วันอังคาร, สิงหาคม 31, 2553

"เขาสู้อยู่กับใคร?”.. ไม่ใช่ทักษิณ เพราะโจมตีทักษิณมา 5 ปีแล้วยังชนะไม่ได้ ทำไม? เพราะเขากำลังสู้กับประชาชน ดังนั้นเขาจึงไม่มีทางเอาชนะได้

"เขาสู้อยู่กับใคร?”.. ไม่ใช่ทักษิณ เพราะโจมตีทักษิณมา 5 ปีแล้วยังชนะไม่ได้ ทำไม? เพราะเขากำลังสู้กับประชาชน ดังนั้นเขาจึงไม่มีทางเอาชนะได้-ศาสตราจารย์ทามาดะ โยชิฟูมิ มหาวิทยาลัยเกียวโต ญี่ปุ่น
ขู่ปิดหนังสือพิมพ์โทษฐานเสนอข่าวคนมีสีตั้งหน่วยล่าสังหารเสื้อแดง
by Goosehhardcore on 2010-09-01 - 10:46 am
ข้อมูลโดย: ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มาข้อมูล: ไทยอีนิวส์, วันพุธ, กันยายน 01, 2010


จาก อัลบั้มภาพThai E news

ชะตากรรม"ผู้ล่า"-กร่างไปทั่ว ล่าสุดขู่ปิดหนังสือพิมพ์ที่เสนอข่าวความจริง และอุตส่าห์โฆษณาชวนเชื่อว่าเป็น"ขวัญใจสาวๆแซงเคน ธีระเดช" แต่แค่ไปเที่ยวทะเลบางปู สมุทรปราการ ยังต้องใส่แว่นดำอำพรางใบหน้า มีทหารถืออาวุธยืนเป็นการ์ดห้อมหน้าล้อมหลัง แถมเอาเด็กมาเป็นโล่เวลาเที่ยว...

จากกรณีที่มีการใช้อาวุธมสงครามเอ็ม16ยิงใส่การ์ดเสื้อแดงเชียงใหม่ โดยผู้เห็นเหตนุการณ์อ้างว่าเป็นทหาร ต่อมาหนังสือพิมพ์ไทยรัฐรายงานอ้างการเปิดเผยของ พ.ต.อ.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ว่า นายกฤษดา กล้าหาญ การ์ดนปช.ที่โดนยิง น่าจะมาจากสาเหตุเป็นคนเสื้อแดง เมื่อมีการ ชุมนุมที่ไหน จะไปร่วมด้วยทุกหนแห่ง ล่าสุด ยังไปชุมนุมที่กรุงเทพฯมา จึงอาจจะมีผู้ที่ต้องการสร้างสถานการณ์มาก่อเหตุ ซึ่งลักษณะการยิงด้วยปืนเอ็ม 16 ต้องการเอาชีวิต หรือไม่ก็อาจจะเป็นการข่มขู่อะไรบางอย่าง

ไทยรัฐรายงานว่า ขณะนี้ที่ จ.เชียงใหม่ มีกลุ่มคน มีสีตั้งหน่วยไล่ล่าคนเสื้อแดงขึ้นมา มีทั้งนำกำลังค้นบ้านเรือน บนดอยที่มีแกนนำเสื้อแดงอาศัยอยู่ พร้อมข่มขู่ห้ามคนเสื้อแดงเคลื่อนไหวในพื้นที่อย่างเด็ดขาด

เมื่อค่ำวานนี้ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) แถลงภายหลังการประชุม ศอฉ.
ว่า ที่ประชุมรายงานว่ามีสื่อสิ่งพิมพ์บางฉบับที่เสนอข้อมูลบิดเบือนจากข้อเท็จจริง ทำให้ประชาชนเกิดความวิตกกังวล มีความแบ่งแยก หรือเสนอข่าวในลักษณะหมิ่นเหม่ จาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่ง ศอฉ.ได้ติดตามพฤติกรรมมาโดยตลอด และจะมีการแจ้งความดำเนินคดีกับสื่อสิ่งพิมพ์ดังกล่าว และถ้ามีความจำเป็นจะดำเนินการในขั้นเด็ดขาด เช่น การปิดสื่อสิ่งพิมพ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ ยังพบข้อความจากสื่อสิ่งพิมพ์หัวสีฉบับหนึ่งที่มีข้อความชี้แจงที่ทำให้สังคมบิดเบือน เช่น มีการระบุว่ามีคนมีสีไล่ล่าคนเสื้อแดง โดยมีการข่มขู่ให้หยุดการเคลื่อนไหว ซึ่งคนมีสีในสามัญสำนึกน่าจะหมายถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ซึ่งการชี้นำอย่างนี้ทำให้สังคมเกิดความเคลือบแคลง และเข้าใจว่าเจ้าหน้าที่ต้องการไล่ล่าเสื้อแดง ซึ่งเบื้องต้นคงจะมีการเตือนการนำเสนอข่าวดังกล่าว และอาจจะต้องมีการแจ้งความดำเนินคดี หากยังไม่ยุติการการกระทำดังกล่าวก็จะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาดตามกฎหมาย

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้มีการแจ้งประกาศบนface bookคนเสื้อแดง ว่า ด่วนครับใครที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ขอบริจาคเลือดทุกกรุ๊ป(เอาไปแลกได้) ด่วน คุณกฤษดา กล้าหาญ ถูกทหารใช้ M16 ยิงในพื้นที่อำเภอสันป่าตองได้รับบาดเจ็บสาหัสต้องผ่าตัดด่วน บริจาคได้ที่ตึกศรีพัฒน์ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

โดยตอนนี้มีรายงานล่าสุดว่า ยังอยู่ห้องไอซียู อาการโคม่าครับ ยังไม่พ้นขีดอันตราย
ผู้เข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บได้นำภาพของนายกฤษดา กล้าหาญ โพสต์ลงในอินเตอร์เน็ตเพื่อยืนยันว่ายังไม่ได้เสี่ยชีวืตตามที่มีผู้ปล่อยข่าว เพื่อหวังสกัดกั้นไม่ให้คนเสื้อแดงเดินทางไปบริจาคเลือดเพื่อช่วยชี่วิต

สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า
คนร้ายใช้ปืนเอ็ม 16 ยิงใส่อดีตการ์ด นปช.และเพื่อนสาวขณะขับรถกลับบ้าน

คนร้ายใช้ปืนเอ็ม 16 ยิงใส่อดีตการ์ด นปช.และเพื่อนสาวขณะขับรถกลับบ้าน ชายหนุ่มอาการสาหัส ส่วนเพื่อนสาวบาดเจ็บเล็กน้อย
พ.ต.ท.เอกรัฐ พัฒนสมบัติ สารวัตรเวร สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายใช้อาวุธสงครามปืนเอ็ม 16 ไล่ยิงถล่มรถยนต์เก๋ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส บนถนนเชียงใหม่-ฮอด หน้าปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขาหางดง ต.สันผักหวาน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งหมายเลขทะเบียน กอ 8675 เชียงใหม่

ด้านซ้ายของตัวรถพบรอยกระสุนปืนจำนวนมาก มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ชื่อ นายกฤษฎา กล้าหาญ อายุ 21 ปี พักอยู่บ้านเลขที่ 56/1 หมู่ 1 ต.สันผักหวาน อ.หางดง มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืน เอ็ม 16 เข้าที่ต้นขาข้างซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ ที่ท้องด้านซ้าย หัวไหล่ซ้าย อาการสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหางดง ก่อนถูกส่งต่อไปรักษายังโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

จากการสอบสวน น.ส.นงนุช คำป้อ แฟนสาวของ นายกฤษฎา ทราบว่า หลังจากทั้งคู่เสร็จภารกิจขายของที่ถนนคนเดิน ได้ไปรับประทานหมูจุ่มที่ร้านแห่งหนึ่งแถวสี่แยกแอร์พอร์ต ระหว่างขับรถกลับ นายกฤษฎา ซึ่งนั่งฝั่งซ้าย สังเกตเห็นรถเก๋งคันหนึ่งปิดไฟหน้าขับติดตามมาใกล้ ขณะที่มาถึงเขตติดต่อ อ.เมือง กับ อ.หางดง รถเก๋งคันดังกล่าวได้ขับแซงด้านซ้ายขึ้นมา ตนเองสังเกตเห็นคนในรถใช้อาวุธปืนระดมยิงใส่รถจนถูก นายกฤษฎา กระสุนนัดหนึ่งยังเฉี่ยวหัวเข่าซ้ายตนเองจนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้พยายามขับรถหลบหนี ก่อนที่รถคันนั้นจะขับหนีไปทาง อ.หางดง อย่างรวดเร็ว พร้อมนำ นายกฤษฎา ไปส่งยังโรงพยาบาลหางดง ซึ่งใกล้ที่สุด ส่วนสาเหตุไม่ทราบว่าถูกไล่ยิงเพราะเหตุใด

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์พร้อมทั้งเก็บหลักฐาน เป็นปลอกกระสุนปืน เอ็ม 16 จำนวน 1 ปลอก เนื่องจาก นายกฤษฎา ยังมีอาการสาหัส ไม่สามารถให้ปากคำได้เจ้าหน้าที่ตั้งประเด็นการสังหารในครั้งนี้ว่า น่าจะเกี่ยวข้องกับการที่ นายกฤษฎา ซึ่งก่อนหน้านี้เคยปฏิบัติหน้าที่เป็นการ์ด นปช.ซึ่งต้องรอสอบปากคำอีกครั้ง

จาก อัลบั้มภาพThai E news

ผู้เข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของนายกฤษฎา เขียนกระทู้ลงในเวบบอร์ดsanook รายงานว่า มีคนไปปล่อยข่าวว่าน้องเสียชีวิตแล้ว.....เพิ่อสกัดไม่ให้พี่น้องเราไป บริจาคเลือด...ก็ขอบอกตรงนี้เลยว่าน้องยังมีชีวิตอยู่ทางแพทย์กำลังช่วย อย่างเต็มที่ ผมเลยต้องนำรูปถ่ายในห้อง ไอ ซี ยู มายืนยันครับ ก็ขอเชิญพี่น้องเสื้อแดงที่มีร่างกายแข็งแรงไปช่วยกันบริจาคโลหิต ที่ตึกศรัพัฒน์ ชั้น 1 ในนาม นาย กฤษดา กล้าหาญ ครับเพราะแพทย์แจ้งว่าต้องใช่เลือดจำนวนมากในการผ่าตัดครั้งที่ 2 แล้วก็ขอขอบคุณทุกท่านที่ไปบริจาคเมื่อวานนี้จำนวนมาก บางท่านไปถึงบริจาคไม่ได้เพราะห้องรับบริจาคปิดเวลา 16.00 น.ครับ
"ทางแพทย์ได้ทำการผ่าตัด 1ครั้งแล้วแต่ก็ยังไม่สามารถหยุดการไหลของโลหิตในช่องท้องได้ ซึ่งขณะนี้ผู้ป่วยอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ในห้อง ไอ ซี ยู ข่าวนี้เป็นข่าวใหญ่ในเชียงใหม่แต่กลับไม่มีสื่อมวลชน เผยแพร่ข่าวแต่อย่างใด ที่สำคัญทางตำรวจได้เก็บหัวกระสุนในที่เกิดเหตุ เป็นกระสุน M16 A1เป็นกระสุนที่ใช้ในกองทัพ แล้วอย่างนี้มันหมายความว่าอย่างไร ปรองดอง หรือไล่ล่ากันแน่"

แฉคนมีสีตั้งหน่วยล่าสังหารเสื้อแดง

ไทยรัฐฉบับวานนี้รายงานว่า พ.ต.อ.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า นายกฤษดา เป็นคน อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่ระบาดของยาเสพติด แต่ตรวจประวัติพบว่า ไม่มีประวัติยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และยังทำงานเป็นช่างเฟอร์นิเจอร์ อยู่กับพ่อของแฟนสาวใน อ.หางดง แต่ประเด็นที่ตำรวจมุ่งให้น้ำหนักมากน่าจะเป็นประเด็นที่นายกฤษดา และครอบครัว เป็นกลุ่มคนเสื้อแดงชัดเจนมาก เมื่อมีการ ชุมนุมที่ไหน นายกฤษดาจะไปร่วมด้วยทุกหนแห่ง ล่าสุด ยังไปชุมนุมที่กรุงเทพฯมา จึงอาจจะมีผู้ที่ต้องการสร้างสถานการณ์มาก่อเหตุ ซึ่งลักษณะการยิงด้วยปืนเอ็ม 16 ต้องการเอาชีวิต หรือไม่ก็อาจจะเป็นการข่มขู่อะไรบางอย่าง

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ที่ จ.เชียงใหม่ มีกลุ่มคน มีสีตั้งหน่วยไล่ล่าคนเสื้อแดงขึ้นมา มีทั้งนำกำลังค้นบ้านเรือน บนดอยที่มีแกนนำเสื้อแดงอาศัยอยู่ พร้อมข่มขู่ห้ามคนเสื้อแดงเคลื่อนไหวในพื้นที่อย่างเด็ดขาด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น