วันจันทร์, มีนาคม 19, 2555

"ขวัญชัย" เผย พาทักษิณข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว มอบตัว


“ขวัญชัย” ถกเครียดแกนนำเสื้อแดงอีสาน เดินหน้านำ “ทักษิณ” ข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว กลับไทย พร้อมย้ำไม่ได้เป็น “แดงอยากดัง&...


นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร กล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดงภาคอีสานยังคงยืนยันในการนำ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศไทย ซึ่งขณะนี้ได้กำหนดแผนของการเดินทางกลับภายในปีนี้ ในเส้นทาง สปป.ลาว-ไทย โดยจะข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ที่ จ.หนองคาย ท่ามกลางการคุ้มกันและการรักษาความปลอดภัยของกลุ่มคนเสื้อแดงทั่วทั้งภาคอีสาน จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ จะขึ้นเวทีปราศรัยและพบปะคนเสื้อแดงรวมไปถึงการร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญและพักค้างคืนที่ จ.อุดรธานี ก่อนที่กุ่มคนเสื้อแดงหลายแสนคนของภาคอีสาน จะพา อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาและรับโทษตามกฎหมายของประเทศไทย

“ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ยังคงมากล่าวหาและโจมตีในเรื่องคดีความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งผมและคนเสื้อแดงภาคอีสานยังคงยืนยันว่า อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมที่จะเดินทางมารับโทษตามกฎหมายของไทย ซึ่งคนเสื้อแดงอีสาน ได้มีการพูดคุยและเตรียมพร้อมที่จะนำอดีตนายกรัฐมนตรีเข้ามอบตัวและปฎิบัติตามกฎหมายในทุกขั้นตอน ทั้งนี้กลุ่มคนเสื้อแดงภาคอีสานยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือยุ่งเกี่ยวทางการเมืองกับพรรคเพื่อไทยอย่างชัดเจน ไม่ใช่มีคนเสื้อแดง 10-15 คนก็ไปต่อรองกับพรรค ซึ่งผมก็รับไม่ได้และไม่อยากที่จะแสดงความคิดเห็นว่าใครที่กระทำในลักษณะเช่นนั้น”

ประธานชมรมคนรักอุดร กล่าวเพิ่มเติมว่า จุดยืนของคนเสื้อแดงภาคอีสานคือการต่อสู้ตามระบอบประชาธิปไตย และการนำ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับบ้าน ไม่ได้เป็นแดงอยากดังตามที่หลายฝ่ายกล่าวหาโดยเฉพาะกับ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย วันนี้ขอยืนยันชัดเจนว่า ส.ส.ของพรรคทั้ง 265 คน ควรให้ความสำคัญและใส่ใจกับการทำงานของคนเสื้อแดงบ้าง ไม่ใช่ว่าถึงเวลาเลือกตั้งค่อยมาสวมเสื้อหรือมาแสดงหน้าฉากเพื่อหวังคะแนน ปัญหาที่เกิดขึ้นกับประชาชนคนเสื้อแดงวันนี้มีหลายรูปแบบแต่ทั้งหมดทำเพื่อต่อสู้และให้ได้มาซึ่งระบอบประชาธิปไตยอันทรงมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือการต้องการเข้ามายุ่งเกี่ยวทางการเมืองเพื่อหวังตำแหน่ง หรือต่อรองตำแหน่งทางการเมือง ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยวันนี้เริ่มที่จะไม่ให้ความสำคัญกับกลุ่มคนเสื้อแดงหรือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ช่วยเทคะแนนให้ ซึ่งก็อยากให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและกลับมาเป็น ส.ส.ขวัญใจประชาชนและคนเสื้อแดงเหมือนเดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น