วันอังคาร, เมษายน 26, 2554

บุตรสาว เสธ.แดง ร้องนายกฯ เร่งรัดคดีลอบยิงบิดา-การตายคนเสื้อแดง

บุตรสาว เสธ.แดง ร้องนายกฯ เร่งรัดคดีลอบยิงบิดา-การตายคนเสื้อแดง

รัฐสภา 26 เม.ย. - เมื่อเวลา 12.00 น. วันนี้ (26 เม.ย.) น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล หัวหน้าพรรคขัตติยะธรรม เดินทางมาที่อาคารรัฐสภา เพื่อยื่นหนังสือถึง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ผ่าน นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการ นายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้เร่งรัดกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ในการพิจารณาคดีการเสียชีวิตของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ที่มีความล่าช้าเป็นอย่างมาก

น.ส.ขัตติยา กล่าวว่า ต้องการให้นายกรัฐมนตรีเร่งรัดคดีการเสียชีวิตของบิดาที่ถูกลอบยิงเมื่อวันที่ 13 พ.ค. 2553 และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2553 ที่ผ่านมา ซึ่งระยะเวลาเกือบ 1 ปี คดียังไม่มีความคืบหน้า รวมถึงคดีการเสียชีวิตของกลุ่มคนเสื้อแดงคนอื่น ๆ จึงอยากให้นายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลดีเอสไอ ช่วยเร่งรัดคดีดังกล่าว เพราะเรื่องเงียบมาก

โดยตนได้รับการติดต่อจากดีเอสไอเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ขณะที่ นายปณิธาน กล่าวยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้ละเลยต่อคดีของกลุ่มคนเสื้อแดง และแม้ว่าจะมีการยุบสภา ก็จะไม่มีผลกระทบต่อการพิจารณาคดีต่าง ๆ เพราะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินตามนโยบายเดิมไม่เปลี่ยนแปลง


น.ส.ขัตติยา ยังกล่าวถึงเส้นทางทางการเมืองของตนเองว่า ขณะนี้ยังดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคขัตติยะธรรม และพร้อมจะสานฝันตามเจตนารมณ์ของเป็นบิดาให้สำเร็จ แต่ยอมรับว่า พรรคเพื่อไทยได้มาทาบทามให้ร่วมงานทางการเมือง ซึ่งมีแนวทางและนโยบายเดียวกัน ทั้งนี้ จะตัดสินใจทิศทางทางการเมืองของตนเองอีกครั้ง หลังนายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภาแล้ว. - สำนักข่าวไทย


ที่มา : สำนักข่าวไทย
http://news.impaqmsn.com/articlesjavascript:void(0).aspx?id=414615&ch=pl1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น