วันพฤหัสบดี, เมษายน 21, 2554

“จตุพร” แฉแผน “กำจัดเสื้อแดง-ทำลายเพื่อไทย” สู่การยึดอำนาจ..อีกครั้ง



“จตุพร” แฉแผน “กำจัดเสื้อแดง-ทำลายเพื่อไทย” สู่การยึดอำนาจ..อีกครั้ง

การกล่าวปราศรัยของแกนนำของคนเสื้อแดง ในการชุมนุมครบ 1 ปี เหตุการณ์สลายการชุมนุม 10 เมษายนที่ผ่านมาได้สร้างผลกระทบอย่างรุนแรงต่อพรรคเพื่อไทย รวมทั้งการลาออกจากพรรคเพื่อไทย ของ พล.อ.ชวลิต ยงใยยุทธ ด้วยเหตุผลที่ว่า คนเสื้อแดง และพรรคเพิ่อไทย มีการพาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์ และโอกาสที่ พรรคเพื่อไทย จะถูกยุบพรรคด้วย วันนี้ (21 เมษายน 2554) รายการ Hot Topic ได้พูดคุยกับ บุคคลที่เรียกได้ว่าเป็นชนวนแห่งวิกฤตที่กำลังเกิดขึ้นกับพรรคเพื่อไทยอยู่ในขณะนี้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ยืนยันว่า เมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา เขาไม่ได้พูดพาดพิงและหมิ่นถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่เป็นการเตือนนายกรัฐมนตรีที่สั่งการให้ ทหารรักษาพระองค์ และทหารเสือราชินี ออกมาสังหารประชาชนในเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 10 เมษายน และ 19 – 20 พฤษภาคม 2553 ที่ผ่าน ซึ่งไม่ได้เป็นการ จวบจ้วงล่วงเกินสถาบันพระมหากษัตริบ์ เพราะทหารสองหน่วยนี้ ขึ้นตรงต่อนายกรัฐมนตรี ส่วน สาเหตุที่พล.อ.ชวลิต ลาออกจากพรรคเพื่อไทย ได้พูดคุยกับคนใกล้ชิดของท่านแล้ว ก็น่าเห็นใจ เพราะพล.อ.ชวลิตเป็นคนดี และเป็นคนเก่าแก่ของพรรค แต่โดยส่วนตัวก็อยากจะอธิบายถึงข้อเท็จจริงและความจริงที่เกิดขึ้นให้ท่านทราบ

ในส่วนของคนเสื้อแดง พรรคเพื่อไทย ก็เป็นอิสระ และแยกต่อกัน เพราะพรรคเพื่อไทย มีนโยบายเพื่อที่จะบริหารประเทศ แต่เพียงเรามีจุดยืนที่เหมือนกันเท่านั้น คือ การต่อสู้และเดินหน้าเพื่อประชาธิปไตย และเรียกร้องถึงความยุติธรรม ความเสมอภาคต่อไป แต่หากพรรคมีโอกาสที่จะถูกยุบ คนเสื้อแดงก็จะเดินหน้าต่อไป ไม่เปลี่ยนแปลง เพราะคนที่อยู่พรรคเพื่อไทย จะต้องเตรียมพร้อมการถูกยุบพรรคตลอดเวลา

ที่มา: Produced by VoiceTV
21 เมษายน 2554 เวลา 20:02 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น