วันศุกร์, ธันวาคม 17, 2553

ข่าวลือและความจริง

จาก The album: Wall Photos by Phoenix Griffins

ข่าวลือและความจริง

ที่มาบทความ: From the album: Wall Photos by Phoenix Griffins

เอาข่าวจริงมาแปล จาก Wikileaks หลายอันแล้ว ลองมาอ่านข่าวลือ ดูบ้าง เอามาจากคุณ นิลกาฬ ที่ลือไว้ใน IF ลือได้น่าสนใจ

ข่าวลือที่ภาวนาให้เป็นเรื่องจริง

ผมเชื่อว่าในช่วงเวลานี้พี่น้องหลายท่านมีอาการเซ็ง เศร้า ซึมกะทือจะเป็น จะตายกับความอัปยศของบ้านเมืองใน ณ เวลานี้เหมือนกันกับผม เพราะดูเหมือนว่าเรายิ่งสู้ไปก็ไม่มีอะไรจะคืบหน้าเสียเลย...

ในช่วงเวลาก่อนที่ผมจะเข้ามาเป็นสมาชิกบอร์ดแห่งนี้ ผมได้ติดตามข่าว จากพวกโหร กองทัพ กระทรวงทบวงกรมยัน "โรงลิเก" มาก็มากจากบรรดาผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือหลายท่าน ก็มีทั้งข่าวที่กลายเป็นจริงบ้าง ไม่เป็นจริงบ้าง จนทำให้ใจชื่นบ้าง ใจห่อเหี่ยวบ้าง สลับกันเรื่อยมา

เอาเถอะครับ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ผมก็ขอเอา "ข่าวลือ" เล็กๆน้อยๆมาแบ่งปันให้พี่น้องทุกท่านได้พอยาใจของตนให้ชุ่มชื่นขึ้นมาบ้างเสียหน่อย...

แต่ผมขอให้ตัวย่อนะครับ เดี๋ยวเจ้าหน้าที่มาดอดๆอ่านเขาจะชิงเอาไปปล่อยข่าวก่อน

๑.สายข่าวจากกองทัพ - สายข่าวนี้ยืนยันได้แน่นอนว่าเป็นเรื่องจริงแน่นอน เพราะทางบ้านของผมก็สนิทชิดเชื้อกับนายทหารชั้นผู้ใหญ่สายแตงโมอยู่มาก โดยข่าวนี้มีรายงานว่า จะเกิดมีการรัฐประหารในไม่ช้านี้จากทหาร ๓ กลุ่มคือ

สายสีเหลืองของนายพล ป. นะจ๊ะ เพราะได้ข่าวมาว่าโดนเจ๊กโกเต๊กเป่าหูอยู่ทุกวี่วันให้ชิงรัฐประหารเสีย และทางป้าปลาวาฬก็ต้องการอยู่เหมือนกัน คือต้องการล้างไพ่พรรคแมลงสาบออก (เพราะรู้ว่าทำงานไม่ได้ตามเป้า) แล้วจะสั่งให้ปิดประเทศเพื่อกวาดล้างเสื้อแดงทั้งหมด

สายสีน้ำเงินของนายพล ป.บูรพา แต่สายนี้กลับมีความคิดต่างจากสีเหลืองโดยสิ้นเชิงและมีความคิดในทางที่เป็นคุณกับเสื้อแดงมากกว่า เพราะพี่แกเห็นแล้วว่าพรรคแมลงสาบทำงานไม่เป็น คุกคามเสื้อแดงเกินเหตุจนทำให้ประชาชนที่เป็นกลาง และทหารในกองทัพเริ่มไม่พอใจตามมาด้วย ในขณะเดียวกันโรงลิเกก็ยิ่งดูตกต่ำลงเรื่อยๆเพราะฝีมือของเจ๊กลิ้ม และเหนืออื่นใด แกมีความแค้นกับเจ๊กลิ้มเป็นการส่วนตัวที่ไปบีบไข่ให้ไอ้มาร์คไล่น้องชายที่เป็นตำรวจของเขาจนต้องเสียตำแหน่งนั่นแหละ!

ดังนั้น นายพล ป.บูรพาจึงคิดจะชิงรัฐประหารเพื่อกวาดล้างสีเหลือง และดึงเสื้อแดงเข้ามาสู่ระบบตามเดิมอีกครั้ง

สายสีแดงของทหารแตงโม โดยข่าวนี้ยืนยันได้ว่าเป็นความจริงแน่นอน เพราะแม่ผมได้ข่าวมาจากคุณป้าในสายนี้ว่า นับแต่โผทหารงวดที่แล้วออกมา ทหารแตงโมจึงวางแผนกันอย่างลับๆ ณ เรือกลางน้ำว่า "ยอมให้มันไปก่อน ถึงเวลาพวกเราจะเอาคืน!"

คงไม่ต้องบอกนะครับว่า จะเอาคืนแบบไหน...

๒.สายข่าวจากโหร - เผอิญว่าเพื่อนของผมเป็นศิษย์ร่วมสำนักของโหรสายหนึ่ง เขาได้ทำนายดวงเมืองให้ผมมาตลอด ก็มีถูกบ้าง ผิดบ้าง แต่ค่อนข้างจะถูกมากกว่าผิด อย่างเรื่องสลายการชุมนุมและน้ำท่วมนี้ก็เป็นเพราะเขาบอกผมมาก่อนแล้ว แต่เรื่องที่เขาบอกผมมาเมื่อคืนนี้เขาบอกว่า ปีหน้าจะเป็นปีที่ไม่ดีของเจ้าของโรงลิเกเอาเสียเลย เพราะนับแต่ลุงอายุขึ้นเลข ๘ เป็นต้นมา ก็มีแต่เรื่องร้ายๆมาตลอด และปีหน้าจะแย่หนักยิ่งขึ้นสำหรับลุง

สำหรับกรณีนี้...ผมถือว่าเป็นการดีสำหรับเราก็แล้วกัน

๓.สายข่าวจากกระทรวงนอกบ้าน - ด้วยว่ารุ่นน้องผมมีเพื่อนเป็นคนจีน เขาได้แจ้งมาแล้วว่า ผลจากการที่รัฐบาลไทยส่งตัวพี่บูธไปให้อเมริกานั้นทำให้ประเทศรัสเซียโกรธมาก ถึงขั้นว่า ปธน.ปูตินออกมาประกาศข่าวประณามด้วยตนเอง (ขออภัยครับ หาคลิปข่าวไม่ได้ แต่รุ่นน้องผมได้ดูไปแล้ว บอกว่าปูตินแกหน้าแดงแป๊ดเลยล่ะ) และจะมีคำสั่งจะบอยคอตประเทศเราในไม่ช้านี้ แต่ที่แน่ๆ ก็คือว่า ทางสภาดูม่าได้ลงมติเป็นการลับแล้วว่าจะหนุนท่านทักษิณกลับเมืองไทยให้ได้อย่างแน่นอน

ส่วนเรื่องที่ว่าท่านทักษิณสมควรจะไปอเมริกาหรือไม่นั้น ไม่ต้องห่วงครับ ไปเถอะครับ ไม่มีอันตรายใดแน่นอน เพราะขนาดศัตรูอันดับหนึ่งของอเมริกา อย่างอดีตประธานาธิบดีฟิเดล คาสโตรแห่งคิวบา ประธานาธิบดีมาห์มุต อะมาดิเนจาดห์แห่งอิหร่าน และประธานาธิบดีฮูโก้ ชาเวชจะเคยเดินทางไปร่วมประชุมสหประชาชาติอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะประธานาธิบดีมาห์มุตนั้นถึงขั้นจ้องหน้าและกล่าวอาฆาตอดีตประธานาธิบดีจอร์จ บุชกลางที่ประชุมสหประชาชาติจนต้องหลบสายตาหนีมาแล้ว ไอ้กันยังไม่จับตัวไว้เลยครับ

เพราะเราต้องไม่ลืมว่า รัฐสภาอเมริกาเขาจะทำทุกอย่างเพื่อตัวเองเป็นหลัก การที่เขาได้ตัววิคเตอร์ บูทมาแล้วถือว่าสมประโยชน์เขาไปแล้วครับ เรื่องจะจับตัวท่านทักษิณส่งไทยจึงไม่ใช่เรื่องของประโยชน์ของเขาอีก และผมได้ยินแว่วๆมาว่า ทางอเมริกาเองก็เริ่มจะไม่เอาด้วยกับรัฐบาลนี้แล้วครับ ทำนองว่า "เปลืองตัวฉิบหายเลยกู" เหมือนอย่างที่เคยทำไว้ในช่วงสงครามเวียดนามและสงครามกลางเมืองเอลซัลวาดอร์นั่นล่ะครับ

ดังนั้น การที่อเมริกาเรียกท่านทักษิณไปก็อาจจะเป็นการเคลียร์ใจกันนอกรอบด้วยก็ได้ ขอให้สบายใจเถิดครับทุกท่าน

ส่วนเรื่องการพิจารณาของศาลโลกนั้น ขอติดไว้ก่อนครับ กำลังตามข่าวอย่างกระชั้นชิด

๔.สายข่าวจากโรงลิเก - เรื่องนี้เป็นเรื่องเด็ดสุดที่ทุกท่านรอคอย โดยเรื่องนี้ด้วยความที่ผมเองก็สนิทชิดเชื้อกับพวกญาติเจ้าของโรงลิเกอยู่บ้าง จึงได้ข่าวมาว่าภายในโรงลิเกเองก็เกลียดชังป้าอยู่มาก ถึงขั้นมีคำด่ากันเองในโรงลิเกว่า "อีสันดานนางละคร"

นอกจากนี้แล้ว แว่วว่ามีบางตระกูลในโรงลิเกหมายจะชิงอำนาจจากป้าและลุงเองด้วยเหมือนกัน แต่ที่เลวร้ายกว่านั้น ลูกชายป้าเองก็ลั่นวาจาแล้วว่า "ถ้ากูไม่ได้ ก็ไม่มีใครได้เหมือนกัน"

เอาละครับ ขอให้สนุกกับลิเกเรื่องนี้นะครับท่านผู้ชม!!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น