วันเสาร์, มิถุนายน 19, 2553

โฆษก ปชป.ยันแดงฮาร์ดคอร์ ตั้งกองกำลังใต้ดิน & แฉจักรภพ-ใจฯ ปักหลักยุโรป เคลื่อนไหวป่วน

จาก อัลบั้ม talk.mthai.com

โฆษก ปชป.ยันแดงฮาร์ดคอร์ ตั้งกองกำลังใต้ดิน

โฆษก ปชป. อ้าง เอเชียไทม์ ออนไลน์ ยัน แดงตั้งกองกำลัง เปิดประเด็นใหม่ หวังให้ต่างชาติแทรกแซงไทย จี้ รัฐเร่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกันบิดเบือน...

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่นิตยสารเอเชียไทม์ออนไลน์ ที่รายงานโดยนายชอร์น คลิปพริน ระบุว่า แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ให้สัมภาษณ์โดยไม่ขอระบุชื่อว่า ขณะนี้แกนนำสายฮาร์ตคอร์ คือ นายอริสมันต์ พงษ์เรื่องรอง นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ จะใช้พื้นที่ในต่างประเทศร่วมกับนายจักรภพ เพ็ญแข เคลื่อนไหวในลักษณะเข้าสู่เป็นแกนนำ นปช.รุ่นที่ 2 โดยมีแนวทางเคลื่อนไหวโดยกองกำลังและมีการเชื่อมโยงกันเครือข่ายต่างประเทศ รวมถึงเครือข่ายที่มีการสนับสนุนทางการเงิน

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้วิเคราะห์ว่าแนวทางนี้สอดรับกับ เครือข่ายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ปรึกษาเศรษฐกิจรัฐบาลกัมพูชา ที่ทำงานสอดรับกับองค์กรระหว่างประเทศ ที่พยามยามเข้ามาแทรกแซงเหตุการณ์หลังวิกฤติการเมืองที่ผ่านมา โดยการเตรียมใช้ข้อมูลเท็จภายในประเทศโดยการอ้างว่ามี การข่มขืนที่ วัดปทุมวณารามราชวรวิหาร และมีการซ้อมผู้ต้องหา มีเจ้าหน้าที่ในเครื่องแบบอยู่เบื้องหลังการลอบฆ่า อ้วน บัวใหญ่ และข่าวอื่นที่ล้วนไม่มีการยืนยันทั้งสิ้น

ในขณะนี้ก็ยังมีการ ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ที่ส่งสัญญาณว่า การเคลื่อนไหวในลักษณะต่างๆนี้ ทำเพื่อหวังที่จะนำเหตุการณ์การรักษาความสงบเข้าสู่การพิจารณาของศาลโลก ผ่านการทำงานของบริษัทเครือข่าย ทั้งบริษัทล๊อบบี้ยิสต์บริษัทประชาสัมพันธ์และสำนักทนายความระหว่างประเทศ และเพื่อหวังสร้างความชอบธรรมที่จะต่อสู้ด้วยกองกำลังใต้ดิน

นพ.บุ รรัชย์ กล่าวว่า เรื่องนี้พรรคมีแนวทางที่จะให้รัฐบาลต้องเร่งนำข้อมูล และข้อเท็จจริงออกมาให้ชัดเจน โดยขอให้รัฐบาลรีบเร่งแต่งตั้งคณะกรรมการอิสระ เพื่อสอบสวนติดตามการชุมนุมทางการเมือง ที่มีนายคณิต ณ นครเป็นประธานว่า หากมีการเร่งเช่นเดียวกับคณะกรรมการชุดอื่นแล้ว ข้อมูลส่วนนี้ก็จะเป็นข้อมูลสำคัญในการชี้แจงความจริง ทั้งในประเทศและองค์กรระหว่างประเทศ ที่เคลื่อนเลื่อนไหวของเครือข่าย พ.ต.ท.ทักษิณ ที่บิดเบือนความจริงในเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง

นพ.บุรณัชย์ กล่าวอีกว่า สำหรับเรื่องเส้นทางการเงินซึ่งเป็นท่อน้ำเลี้ยงนั้น คณะทำงานของพรรคได้ศึกษา มาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์การชุมนุมที่ได้มีการระบุถึงเส้นทางการเงิน ซึ่งพรรคเห็นว่าจุดที่จะเป็นจุดสำคัญ คือ การถอนเงินจากบัญชีเมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา

โดยกลุ่มคนในครอบครัวของพ.ต.ท.ทักษิณ จำนวน 11,395 ล้านบาท ว่า ในส่วนนี้มีส่วนที่เกี่ยวข้องกับแหล่งเงินต้นทาง ของเงินที่เข้าสู่บัญชีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวทางการเงิน ตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง) ได้มีการสอบสวนหรือไม่ ซึ่งคิดว่าเรื่องนี้น่าจะเป็นข้อมูลที่สำคัญในการประกอบเส้นทางการเงิน ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความวุ่นวายทางการเมือง

ที่มา: ไทยรัฐ ออนไลน์ วันเสาร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ.2553


จาก อัลบั้มaccomthailand.wordpress.com

แฉจักรภพ-ใจฯ ปักหลักยุโรป เคลื่อนไหวป่วน

"จุติ" แฉมือโพสต์หมิ่นเบื้องสูงมี 200ราย มาร์คสั่งถกเจ้าของเว็บไซต์หวังเสริมสร้างความปรองดองและสมานฉันท์ ขณะเดียวกันพบนายจักรภพ เพ็ญแขและนายใจ อึ้งภากรณ์ ยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกลุ่มประเทศแถบยุโรป...

ที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อ วันที่ 15 มิ.ย. ในการประชุมคณะรัฐมนตรีระหว่างการพิจารณาเรื่องที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร(ไอซีที) เสนอให้ ครม.เห็นชอบการจัดตั้งสำนักป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดทางเทคโนโลยี สารสนเทศนั้น

นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.ไอซีที ได้แจ้งว่า ปัจจุบันมีปัญหาการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพเบื้องสูงเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะตามเว็บไซต์ต่างๆ เท่าที่ไอซีทีตรวจสอบมีบุคคลที่เป็นมือโพสต์ข้อความตามเว็บที่เป็นการหมิ่น เบื้องสูงอยู่ประมาณ 200 คน

"นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้เน้นเป็นพิเศษ ในการดูแลปัญหาเรื่องเว็บไซต์ โดยขอให้เชิญทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาทำความเข้าใจและขอความร่วมมือ เพราะที่เป็นปัญหาหลักในการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ คือ เรื่องเว็บไซต์ เช่น กรณีของเว็บประชาไทที่เจ้าของเขาเก่ง เมื่อสั่งปิด เขาก็ติดต่อกับต่างประเทศ ให้มาถ่ายภาพเขายืนเกาะลูกกรงอยู่ ทำให้ภาพพจน์ประเทศออกไปไม่ดี

จึงขอให้หาทางพูดคุยทำความเข้าใจกับเจ้าของเว็บไซต์หรือผู้เกี่ยวข้องเพื่อ เสริมสร้างความปรองดองและสมานฉันท์ได้อย่างแท้จริง ขณะเดียวกันพบว่านายจักรภพ เพ็ญแข และนายใจ อึ้งภากรณ์ ยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกลุ่มประเทศแถบยุโรป" นายจุติกล่าว

ที่มา: ไทยรัฐ ออนไลน์ วันเสาร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ.2553

1 ความคิดเห็น:

  1. ปรองดองส้นตีนสิไอ้สัตว์ มึงสั่งทหารไปตามล้าง ตามเ็ช็ด ตามฆ่า ขนาดว่าพวกเขาหนีๆกันอยู่ ไม่ได้มีกองกำลัง ไม่ได้มีอาวุธตามที่พวกมึงให้ข่าวกันเลย พวกมึงออกข่าวอยู่ฝ่ายเดียว ไอ้เหี้ย...จะตามล่า ตามฆ่ากันไปถึงไหน คนเหมือนกัน คนไทยด้วยกันเขาทำกันเช่นนี้หรือ

    ตอบลบ