วันอาทิตย์, มิถุนายน 20, 2553

Twitter จากทักษิณ

จาก Twitter ทักษิณ [20/06/2010]
วันนี้ เวลา 16:53
*ข้อความทั้งหมดนี้ก๊อปมาจาก http://twitter.com/thaksinlive*

ช่วงนี้ประเทศไทยเป็นเผด็จการยิ่ง กว่าช่วงปฏิวัติมีการดำเนิน คดีผู้ที่ไม่ใช่พวกรัฐบาล โดยไม่ใช้หลักนิติธรรมและ กระบวนการพิจารณาคดีตามป.วิ อาญา

ปากบอกปรองดองแต่พฤติกรรมกลั่นแกล้งรังแก ปรองดองในความหมายของรัฐบาลคือปราบคนไทยผู้ใคว่คว้าปชต. ปรองดองที่แท้จริงต้องหันหน้าเข้าหากันพูดคุยกัน เป็นเช่นนี้เพราะรัฐบาลและผู้ที่ อาศัยอำนาจมืดในขณะนี้ทำมาหากินได้สร้างภาพว่าทักษิณ และเสื้อแดงไม่จงรักภักดีคิด ล้มเจ้า มันบ้าไปแล้วไม่เคยคิดเลย

สถาบันฯอยู่คู่สังคมไทยมาหลายร้อย ปี แต่ทุกครั้งการต่อสู้ทางการเมือง ที่รุนแรง ไม่อยู่ในกติกาก็จะดึงเอาสถาบันฯ เข้ามาอ้างเพื่อล้มล้างฝ่าย ตรงข้าม

เราคนไทยด้วยกันอยากเห็นประเทศ เจริญประชาชนมีสุขสถาบันฯ รุ่งเรือง ต้องหันหน้าเข้าหากันพูดคุยกัน แบบไทยด้วยกันเราเสียหายมาเยอะแล้วคนเลวกำลังได้ดี ได้ดีบนซากสลักหักพังของชาติความทุกข์ ยากของประชาชนความสูญ เสียโอกาสของชาติความเสื่อม โทรมของระบบทุกระบบโดยเฉพาะ ยุติธรรมและความเคารพศรัทธาต่อกัน

ถ้าบ้านเมืองไหนระบบทำงานไม่ได้ คนเลวได้ดีจนข้าราชการต้องยำเกรงเพราะมีอำนาจจัดการสั่ง การได้ย่อมอันตรายอย่างยิ่ง ขอให้ทุกฝ่ายมีสติ/หยุดคิดสัก นิด หันหน้ามาคุยกันดีกว่าผมพร้อม ให้ความร่วมมือทุกฝ่ายขอให้ปล่อยวางให้ได้ไม่ต้องห่วงเรื่อง ส่วนตัวผม เอาชาติ เอาประชาชน เอาสถาบันฯ เป็นตัวตั้งหลัก

ที่พูดเช่นนี้เพราะผมเห็นว่าขืนปล่อยไว้นาน จะแก้ยาก ทุกภาคส่วนที่เข้ามาเกี่ยวข้องในความขัดแย้งครั้งนี้ ไม่ว่าทางตรงทางอ้อม จะกร่อนลงไปเรื่อยๆ

ท่านที่ตั้งแง่ใส่ผมเพราะไม่ชอบ หรือถูกมอมเมาข้อมูลผิดๆ มาตลอดก็ดีต้องมีสติอย่ารีบโดด เข้าร่วม ให้นึกถึงชาติที่เราเกิด เพื่อนร่วมชาติ และสถาบันฯ แล้วถามตัวเองว่าที่ผมพูดมามันถึงเวลาแล้วยังที่เราจะได้เห็น ประเทศไทยกลับมาเหมือนเดิม ไม่หูเบา พินิจพิเคราะห์ด้วยเหตุและผล ลดอารมณ์และฐิติลง

ขอให้ประเทศไทยรุ่งเรือง มีคนมาเที่ยวมาลงทุน คนไทยยิ้มให้กันได้ไม่แบ่งแยกมีความสุข มีรัฐบาลที่ไม่ใช้คนเลวปกครองข้าราชการ ความยุติธรรมกลับคืน

2มาตรฐานไม่มี ข้าราชการเติบโตด้วยความสามารถไม่ต้องซื้อตำแหน่ง สื่อเป็นกลางตามวิชาชีพ ความเคารพศรัทธาต่อกันกลับคืน ระบบทุกระบบทำงานได้ตามปกติ

ดูบอลโลกกันเป็นยังไงครับ ผมก็ดูเกือบทุกคู่ บรรดาดาราดังทั้งหลายเล่นไม่ค่อยดีเลย พวกหน้าใหม่กลับเล่นดีแทบทุกทีม น้องๆอย่าแทงบอลนะครับเป็นห่วง

ขอบคุณที่มา: ๑สหายรินท์๑ on Facebook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น