วันเสาร์, มิถุนายน 05, 2553

กำหนดการพิธีพระราชทานเพลิงศพ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ที่วัดโสมมนัสราชวรวิหาร ในวันที่ 22 มิถุนายน 2553 เวลา 17.00 น.































ผู้รอดชีวิตในเหตุการณ์ยิงประชาชน พูดถึงอาเสธ.แดงช่วงถูกยิงมาจากที่สูงเพราะได้ยิงเสียงมาทางเหนือศรีษะ


RedHeart2553 — May 17, 2010 — Khattiya Sawasdiphol: Redshirt's speech

He was shot in the head by a rifle bullet about 7.30pm on Thursday while being interviewed by a foreign reporter near the red shirt protest site.

posted by: Pa'Pat Pulip
BKK Thailand
June 06th 2010 10:12 pm

4 ความคิดเห็น:

  1. นรชาติ วางวาย มลายสิ้น ทั้งอินทรีย์

    สถิตชั่ว แต่ชั่วดี ประดับไว้ ในโลกา

    อาแดง จะอยู่ในหัวใจเราตลอดไป (พลทหารมะโหนก)

    ตอบลบ
  2. อาแดงคะ...
    วันนี้ไม่ว่าอาเเดงจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ขอให้ท่านรับรู้ไว้ พวกเรารักและคิดถึงอาเเดงมากๆๆ พวกเรานักรบหน้าจอไซเบอร์ ก็จะทำหน้่าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ

    ขอกราบแทบเท้าอาเสธ.แดงนักรบและวีรบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ในหัวใจพวกเรา

    โอชิน

    ตอบลบ
  3. มันแปลกตรงที่อยู่ๆ ก็มีคนจุดพลุยิงขึ้นฟ้า จากนั้นอาเสธ.ก็ถูกยิง จากนั้น2ทุ่มกว่าเราได้เจอกับนักข่าวชายคนหนึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นชาวฝรั่งเศสหรือเยอรมัน ได้โชว์ภาพในกล้องของเขาให้เราดู หนึ่งในนั้นมีภาพปลอกกระสุนปืน3-4 นัดที่เขาได้ถ่ายเอาไว้ เขาบอกว่า เขามั่นใจว่าไม่ได้เป็นปืนสไนเปอร์แน่นอน เราได้เอากล้องของเราถ่ายจากกล้องของเราเขาอีกที แต่ภาพไม่ชัดเลย เสียดายมากๆ

    ข่าวภายในบอกมานานแล้วว่า มีคนแทรกซึมเข้ามาในพื้นที่เยอะมากๆ ประมาณเป็นพันคนให้ระวังตัวกัุน แต่พวกเราก็ไม่รู้ว่าใครเป็นและยากแก่การสังเกต ประมาณ1 อาทิตย์ก่อนอาเสธ.โดนยิง ได้มีการยิงระเบิดเอ็ม79 มาบริเวณด่านศาลาแดง ก่อนมีการยิง มีคนในพื้นที่จุดพลุดอกไม้ เหมือนมีการส่งสัญญาณให้ยิง ซึ่งเหมือนกับก่อนมีการยิงอาเสธ. อย่างที่หญิงคนนี้ได้กล่าวเอาไว้

    แต่เราเองถึงแ้ม้จะอยู่ห่างจากอาเสธ.ประมาณ 40 เมตรก็ยังไม่แน่ใจว่าไ้ด้มีการยิงพลุส่งสัญญาณในพื้นที่ก่อนหรือไม่ (แต่เท่้าที่นึกไม่ได้ยินเสียงอะไรเลยแม้กระทั่งตอนที่อาเสธ.โดนลอบกัด)เพราะวันนั้นมีมวลชนเยอะในพื้นที่เยอะมากๆ ขณะเดียวกันเสียงลำโพงก็ดังมากๆด้วย ไม่รู้ว่าสัญญาณการยิงพลุเหล่านั้นจะเกี่ยวข้องกับการที่่เราเสียมวลชนและเสียอาเสธ.หรือไม่

    โอชิน

    ตอบลบ
  4. วันที่ได้ข่าวว่าเสธ.แดง โดนยิงน่ะ ผมแม่งเข่าอ่อนเลยว่ะ
    ติดตามอาการทุกวัน ภาวนาให้แกรอด หนสุดท้ายแกก็จากไป
    จิตวิญญาณของ เสธ.แดง ท่านคงสู้กับบาดแผลกระสุน เต็มที่แล้ว เป็นคนธรรมดาก็คาที่ไปแล้ว
    ผมเชื่อนะ ซักวัน ..จะต้องมีทหารแบบเสธ.แดง เกิดขึ้นมาอีก ทหารที่กล้าออกมาประจันหน้ากับความไม่ถูกต้อง ทหารที่เคียงข้างประชาชน

    ตอบลบ