วันพฤหัสบดี, มกราคม 19, 2555

"ป๋าเปรม-นายกฯ" เคียงคู่ร่วมงานเลี้ยงวันกองทัพบก


"พล.อ.เปรม" เคียงคู่ "ยิ่งลักษณ์" ร่วมงานเลี้ยงวันกองทัพบก นายกฯนอบน้อมบรรจงไหว้ ขณะที่ป๋าเปรมยิ้มรับอย่างมีไมตรี บรรยากาศชื่นมื่นอบอวลสโมสรกองทัพบก

วิรุฬ ปรีจั่น ผู้สื่อข่าววอยซ์ทีวี รายงานจากสโมสรทหารบก (วิภาวดี) ในงานเลี้ยงเนื่องในวันกองทัพบก ล่าสุดบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก ขณะเดียวกัน นายทหารระดับสูงได้แต่งกายเครื่องแบบสโมสรอกอ่อนสีขาวแถบคาดเอวสีแดง ร่วมงานครั้งนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในการจัดงานเลี้ยงรับรองเนื่องในวันกองทัพบก ครบรอบ 420 ปี ประจำปี 2555 สำหรับงานในวันนี้ มีบุคคลสำคัญเข้าร่วม อาทิ พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผบ.ทร. พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผบ.ทอ. รวมทั้ง ประธานองค์กรด้านนิติบัญญัติ และ ตุลาการ, อดีตผู้บังคับบัญชาของกองทัพบก, คณะรัฐมนตรี, ผู้บัญชาการเหล่าทัพ, ผู้ช่วยทูตทหารต่างประเทศประจำประเทศไทย และ รมว.กลาโหมของสิงคโปร์ เข้าร่วมด้วย

สำหรับวันกองทัพไทยเป็นวันที่ระลึกในวาระที่สมเด็จพระนเรศวรมหาราชทรงกระทำยุทธหัตถีกับพระมหาอุปราชาของพม่า โดยถือเอาวันที่ 18 มกราคม ของทุกปีเป็นวันกองทัพไทย โดยนักประวัติศาสตร์หลายท่านได้ตรวจสอบ และพบว่า...วันที่สมเด็จพระนเรศวรทรงกระทำยุทธหัตถีนั้น แท้จริงแล้วไม่ได้ตรงกับวันที่ 25 มกราคม แต่น่าจะตรงกับวันที่ 18 มกราคม จนกระทั่งวันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2549 คณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบตามที่กระทรวงกลาโหมเสนอ ให้เปลี่ยนแปลงกำหนดวันกองทัพไทยจากวันที่ 25 มกราคม ของทุกปีเป็นวันที่ 18 มกราคม ของทุกปี และหลังจากจัดพิธีรำลึกงานวันกองทัพไทยแล้ว ในวันถัดไปจะเป็นงานเลี้ยงรับรองตามธรรมเนียมปฏิบัติต่อกันมา

ที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง งานเลี้ยงนี้เป็นครั้งแรก ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะได้พบกับ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ โดยทั้งคู่ก่อนเข้าไปในงาน มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ต่อสื่อมวลชน ก่อนที่จะเดินควงคู่กันเข้าไปในงาน

อย่างไรก็ตาม ในการจัดโต๊ะนั่งภายในงานเลี้ยง ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดโต๊ะวีไอพีให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ นั่งคู่กับ พล.อ.เปรม โดยบรรยายกาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น