วันอาทิตย์, สิงหาคม 14, 2554

ประธานาธิบดีสหรัฐฯส่งสารแสดงความยินดีต่อนายกฯยิ่งลักษณ์ ; "โอบามา"ต่อสายยินดี"ยิ่งลักษณ์" ชี้เป็นสัญญาณความสำเร็จปชต.ของไทย




ประธานาธิบดีสหรัฐฯส่งสารแสดงความยินดีต่อนายกฯยิ่งลักษณ์
วันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2554 เวลา 11:18:35 น.

นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ส่งสารผ่านทางสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯประจำประเทศไทย เพื่อแสดงความยินดีต่อ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในโอกาสได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย

นอกจากนี้ ประธานาธิบดีสหรัฐฯได้แสดงความมั่นใจด้วยว่า ความสัมพันธ์ที่แนบแน่นระหว่างไทยและสหรัฐอเมริกา จะพัฒนาให้แน่นแฟ้นและลึกซึ้งยิ่งขึ้น ไทยและสหรัฐฯจะเป็นหุ้นส่วนที่ใกล้ชิด รวมถึง ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสองประเทศจะดำเนินต่อไปอย่างแนบแน่นบนพื้นฐานการให้ความเคารพซึ่งกันและกันและประโยชน์ร่วมกัน ทั้งนี้ สหรัฐฯเล็งเห็นถึงความสำคัญของมิตรภาพและการเป็นพันธมิตรระหว่างกัน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ร่วมมือกับไทยเพื่อพัฒนาความเป็นหุ้นส่วนที่ใกล้ชิด เพื่อความมั่นคง ความเจริญรุ่งเรือง และสนับสนุนโลกเสรี

"โอบามา"ต่อสายยินดี"ยิ่งลักษณ์" ชี้เป็นสัญญาณความสำเร็จปชต.ของไทย
วันที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2554 เวลา 19:17:00 น.

วันที่14 ส.ค. สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงวอชิงตัน ดีซี. ระบุว่า ทำเนียบขาวได้แถลงว่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาสหรัฐ ประธานาธิบดีบารัก โอบามา ได้โทรศัพท์สายตรงถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เนื่องในโอกาสที่ได้รับการเลือกตั้งเข้าดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไทยคนใหม่ โดยนายโอบามา ระบุว่า ชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นั้น

ถือว่าเป็นสัญญาณความสำเร็จของกระบวนการประชาธิปไตยในประเทศไทย
ขณะเดียวกัน ประธานาธิบดีบารัก โอบามา และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวถึงการรักษามิตรภาพอันดีระหว่างไทย-สหรัฐ และสัญญาว่าจะกระชับความสัมพันธ์ระดับทวิภาคีให้แนบแน่นยิ่งขึ้น พร้อมร่วมกันทำงานเพื่อคงไว้ซึ่งสันติภาพและเสถียรภาพของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ที่มา: มติชนออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น