วันอังคาร, สิงหาคม 02, 2554

สภาฯมีมติให้ นายสมศักดิ์ เกียรติ์สุรนนท์ ศิษย์เก่า มข.ดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร


จากการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญทั่วไป เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2554 โดยมี นายชัย ชิดชอบ ทำหน้าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรชั่วคราว โดยวาระสำคัญของการประชุม คือ การเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่ง ได้มีมติการเสนอชื่อ นายสมศักดิ์ เกียรติ์สุรนนท์ ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ให้ดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร และสภาได้มีการรับรองมติไปแล้วนั้น

นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ เกิดเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2497 สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ระดับปริญญาตรี วิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น และจบปริญญาโท วิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายสมศักดิ์ได้รับฉายาว่า "ขุนค้อน" ตั้งแต่ครั้งที่ดำรงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรครั้งแรก เมื่อ พ.ศ. 2540 สังกัดพรรคความหวังใหม่ ได้นำค้อนขึ้นมาเคาะบัลลังก์ แบบเดียวกับที่ใช้ในศาลยุติธรรมในต่างประเทศ เพื่อระงับเหตุเมื่อเกิดการถกเถียงกันในสภา ในส่วน

นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ฐานะศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยขอนแก่น รุ่นที่ 10 ซึ่งได้ทำชื่อเสียงและเป็นความภาคภูมิใจของสถาบัน ได้รับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น มหาวิทยาลัยขอนแก่นเมื่อ พ.ศ. 2540 ในการเข้ารับตำแหน่งที่ทรงเกียรติและสำคัญยิ่งครั้งนี้ มหาวิทยาลัยขอนแก่นขอแสดงความยินดีกับ นายสมศักดิ์ เกียรติ์สุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร

ที่มาข่าว : ข่าวมหาวิทยาลัยขอนแก่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น