วันเสาร์, กรกฎาคม 09, 2554

กองทัพพร้อมเดินหน้ากับรบ.ใหม่



กองทัพพร้อมเดินหน้ากับรบ.ใหม่


เมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่บก.ทบ. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. เป็นประธานประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก(ผบ.นขต.ทบ.) ระดับชั้นยศนายพลขึ้นไป โดยมีพล.อ.ธีระวัฒน์ บุณยประดับ รองผบ.ทบ. พล.อ.พิเชษฐ์ วิสัยจร พล.อ.ยุทธศิลป์ โดยชื่นงาม ผู้ช่วยผบ.ทบ. พล.อ. ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ เสธ.ทบ. พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 พล.ท.วรรณทิพย์ ว่องไว แม่ทัพภาคที่ 3 พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพ ภาคที่ 4 พล.ท.โปฎก บุนนาค ผบ.หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ พล.ท.ยอดยุทธ บุญญาธิการ ผบ.หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศ และผู้บังคับหน่วยระดับนายพลเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกทบ. แถลงภายหลังประชุมว่า ที่ผ่านมากองทัพบกได้ดูแลความสงบเรียบร้อยและภารกิจอื่นๆ ตามที่รัฐบาลมอบหมายในช่วงที่มีสถานการณ์ขัดแย้งทางการเมือง ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลาย กองทัพบกจะทุ่มเทปฏิบัติงานด้านความมั่นคงที่สำคัญคือการปกป้องพิทักษ์พระมหากษัตริย์อย่างเต็มที่ ผบ.ทบ.ยืนยันจะนำพากองทัพไปในสิ่งที่ดีที่สุด ขอให้กำลังพลตั้งใจทำงานตามหน้าที่เพื่อประเทศชาติ ดำรงไว้ซึ่งจุดยืนของกองทัพบก ยึดถือผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามถึงจุดยืนของกองทัพต่อรัฐบาลใหม่ รองโฆษกทบ. กล่าวว่า กองทัพบกทำงานตามกลไกของรัฐธรรมนูญ ฝ่ายบริหารทำหน้าที่บริหาร กองทัพบกพร้อมสนับสนุนการทำงานตามรัฐธรรมนูญและกฎหมาย เมื่อถามถึงการทำงานของกองทัพบกกับรัฐบาลใหม่ รองโฆษกทบ. กล่าวว่า รัฐบาลมาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ตามรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่เฉพาะกองทัพบกเท่านั้น ทุกองค์กรต้องยอมรับ พร้อมทำงานให้ประเทศเดินไปข้างหน้า


ที่มา : ข่าวสดรายวัน หน้า 10 : วันที่ 09 กรกฎาคม พ.ศ. 2554 ปีที่ 21 ฉบับที่ 7527

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น