วันอาทิตย์, พฤษภาคม 22, 2554

'ยิ่งลักษณ์'น้ำตาไหลอีก อ้อนอยากเป็นนายกฯหญิง

'ยิ่งลักษณ์'น้ำตาไหลอีก อ้อนอยากเป็นนายกฯหญิง

น้องสาว"ทักษิณ" น้ำตาไหลอ้อนคนพะเยา โผล่ม.ราชภัฏเชียงราย คนฟังนับหมื่น อ้อนขอ 270 เสียงจะได้มีนายกฯหญิงคนแรกประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวรายงาน การปราศรัยใหญ่ของพรรคเพื่อไทย ณ ลานสวนสุขภาพหลังเทศบาลเมืองพะเยา อ.เมือง จ.พะเยา มีแกนนำ เช่น นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรค ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายดนุพร ปุณณกันต์ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ อันดับ 1 พรรคเพื่อไทย ได้ขึ้นปราศรัยสนับสนุนว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 3 เขต โดยว่าที่ผู้สมัครจังหวัดใกล้เคียง เช่น น.พ.ชลน่าน ศรีแก้ว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.น่าน นายวาสิต พยัคฆบุตร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พะเยา มีตำรวจมารักษาความสงบประมาณ 100 นาย และชาวพะเยาและจังหวัดใกล้เคียงมากว่า 5,000 คน

ต่อมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ขึ้นเวทีพร้อมกับ นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ปราศรัยขอคะแนนคนพะเยาแบบยกจังหวัด ให้ได้ส.ส.ทั้ง 3 เขต และขอเป็นนายกฯ หญิงคนแรก ระหว่างนั้นเธอหลั่งน้ำตากลางเวที สะอื้นบอกตระกูลชินวัตรเป็นหนี้ประชาชนทุกคน พร้อมแก้ไขนโยบายที่ล้มเหลวของรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า อยากให้ประชาชนให้โอกาสคนที่ไม่ใช่นักการเมืองแต่อยากทำงานการเมือง ถ้าคนพะเยาเลือกผู้สมัครพรรคเพื่อไทยยกทีม ก็เหมือนให้โอกาสเข้าไปทำงานในสภาอันทรงเกียรติ ไม่คิดแก้แค้น แต่จะแก้ไขให้ประเทศและคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น

ทั้งนี้ได้ชูนโยบายที่ช่วยเหลือเกษตรกรและด้านสังคม เช่น บัตรเครดิตเกษตรกร เพิ่มเงินประกันราคาข้าว การเพิ่มงบประมาณกองทุนหมู่บ้านๆละ 2 ล้านบาท พักหนี้สินคร้วเรือนเป็นระยะเวลา 3 ปี เป็นต้น หลังจากนั้นเดินทางเพื่อไปปราศรัยต่อจ.เชียงราย

เชื่อ"พลเอกชวลิต" ยังไม่ทิ้ง พท.

ผู้สื่อข่าวถามถึง พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ อดีตประธานพรรคเพื่อไทย จะไปเป็นที่ปรึกษาพรรคความหวังใหม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ แต่ที่ได้ติดต่อเราก็ยังเคารพพลเอกชวลิตอยู่เสมอมา และยังเป็นผู้ใหญ่ที่พรรคให้ความเคารพนับถือ และพลเอกชวลิตก็ยังมีความห่วงใยพรรคเพื่อไทยอยู่ ส่วนพลเอกชวลิตจะกลับมาช่วยพรรคเพื่อไทยหาเสียงหรือไม่นั้น ยังไม่ทราบเพราะยังไม่ได้คุยรายละเอียด

เวทีหาเสียงเชียงรายคึก คนฟังนับหมื่น

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 16.00 น. พรรคเพื่อไทยจัดเวทีปราศรัย ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย อ.เมือง จ.เชียงราย โดยมีประชาชนและคนเสื้อแดงที่ให้ความสนใจเดินทางมาร่วมฟังการปราศรัยราว 1 หมื่นคน โดยนายสามารถ แก้วมีชัย ปราศรัยว่าวันที่ 3 ก.ค.เป็นวันลงคะแนนเลือกตั้ง อำนาจการปกครองประเทศเป็นของพี่น้องประชาชนทุกคน ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน มีหนึ่งเสียง หนึ่งกากบาทเท่ากัน ขอให้ช่วยกันสนับสนุนให้พรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลเพื่อจะได้เข้าไปทำตามนโยบายที่ให้ไว้


เราขอเอาความสุขกลับคืนมาให้พี่น้องทุกคน ขอให้พี่น้องมาช่วยกันทำให้พรรคเพื่อไทยได้ 270 เสียงขึ้นไป ขอมาช่วยกันกากบาทเบอร์ 1 แล้วท่านจะได้พรรคเพื่อไทย จะได้นายกฯ ผู้หญิงคนแรกของไทย มาบริหารบ้านเมือง มาสานต่อนโยบายไทยรักไทยต่อจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคืนความเป็นธรรมให้กับอดีตนายกฯทักษิณด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานสำหรับการเลือกตั้งในจังหวัดเชียงรายนั้น เขตจะลดลงจากเดิม 8 เขต เหลือ 7 เขต โดยเขตที่หายไปคือเขตของนายสฤษฏ์ อึ้งอภินันท์ ซึ่งพรรคได้ให้นายสฤษฎ์ขึ้นไปสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อแทน ส่วน 7 เขตที่เหลือประกอบด้วยเขต 1 นายสามารถ แก้วมีชัย เขต 2 นายสุรสิทธิ์ เจียมวิจักษณ์ เขต 3 น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ เขต 4 นายรังสรรค์ วันไชยธนวงศ์ เขต 5 นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน เขต 6 นายอิทธิเดช แก้วหลวง และเขต 7 น.ส.ละออง ติยะไพรัช

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น