วันศุกร์, เมษายน 08, 2554

ผบ.ทบ.ปัด"กอ.รมน."ตั้งวอร์รูมเช็คโพลเลือกตั้ง บ่นการเมืองอะไรกันนักหนา เตือนสื่ออย่าเสนอข่าวคนชั่ว

ผบ.ทบ.ปัด"กอ.รมน."ตั้งวอร์รูมเช็คโพลเลือกตั้ง บ่นการเมืองอะไรกันนักหนา เตือนสื่ออย่าเสนอข่าวคนชั่ว


มื่อวันที่ 7 เมษายน ที่กองการบินกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยระบุว่า กองทัพบกตั้งกองบัญชาการสำรวจโพลการเลือกตั้งว่า เชื่อเขาหรือเปล่า ถ้าเชื่อก็ไปถามเขาเอง

ตนบอกแล้วว่าหน้าที่ของทหาร และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) คือเรื่องภัยคุกคาม ไม่มีเรื่องการเมืองหรือเลือกตั้งไม่เกี่ยวกัน กอ.รมน.ไม่ได้ตั้งขึ้นมาเพื่อการเมือง ไม่ได้เป็นหน่วยงานที่ไปแก้ปัญหาเรื่องการเมือง ฉะนั้น การตั้งวอร์รูมที่พูดกันต้องลองไปถามคนที่เขาทำ จากผลสำรวจโพลต่างๆ ว่า ใครทำทหารไม่เกี่ยว

"อยากขอร้องเรื่องของสถาบัน ผมปรามมาหลายครั้งแล้ว ที่ออกมาพูดจา หรือโต้ตอบทางเว็บไซต์ ผิดกฎหมายและสมควรหรือไม่ เราต้องช่วยกันดูแลซึ่งไม่มีประเทศไหนทำกัน ทำลายทุกสถาบันให้หมดไป เพื่ออะไร เพื่อใคร อยากให้ทบทวนว่า ที่ได้ยินมา จริงหรือไม่จริง เกิดประโยชน์กับประเทศไทยหรือไม่ วันนี้อะไรเปลี่ยนแปลงไป เพื่อใคร แล้วทำไมเราไม่ออกมาดูแลปกป้องกัน ผมไม่เข้าใจ" พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า "ลองไม่สนใจคนชั่ว สื่อคงแยกแยะออก บางคนอาจมองไม่เหมือนกัน ผมมองคนนี้ไม่ดี แต่บางคนมองคนนี้ดี ผมก็ไม่ไปว่า เพราะเป็นความเห็นส่วนตัว แต่อยากขอร้องอะไรที่ไม่ดี เสื่อมเสีย ทำให้ประเทศชาติเสียหาย ก็อย่าไปเสนอข่าว อย่าพูดแทนเขา ทำให้สังคมรับรู้ในสิ่งที่ไม่ดี ทุกวันนี้คนก็ขาดวิจารณญาณในหลายเรื่อง ต้องมีคนมาชี้แจง ผมต้องพูดทั้งที่ไม่ใช่หน้าที่ ซึ่งอาจจะไม่สมควรที่ ผบ.ทบ.มาพูดในทุกเรื่อง วันนี้โลกก็เดือดร้อน รอบบ้านก็เดือดร้อน ในบ้านก็เดือดร้อน แล้วยังไม่พออีกหรือจะเอาอะไรกันอีก ต้องแตกดับกันไปข้างหนึ่งหรือไง "


ที่มา: มติชนออนไลน์(update: วันที่ 07 เมษายน พ.ศ. 2554 เวลา 16:33:08 น.)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น