วันศุกร์, ธันวาคม 31, 2553

จากปีเสือดุมาปีกระต่ายป่า

จาก อัลบั้มsanook.com

ซินแสออกมาพูดแล้ว ปีกระต่ายปีนี้ไม่ใช่ ปีกระต่ายทองนะคะ

แต่เป็นกระต่ายป่า ที่หากินลำบาก แถมต้องระวังภัยอันตรายด้วย เพราะในป่ามีสัตว์นักล่ามากมาย ทั้งเสือ สิงห์ หมาป่า แมวป่าและสัตว์ตัวโตๆที่อาจจะเผลอเหยียบกระต่ายเอาเมื่อไหร่ก็ได้


เมื่อปีที่แล้ว ซินแสออกมาบอกแต่แรกแล้วว่าเป็น ปีเสือดุ ไม่ค่อยเชื่อหรอกไม่ค่อยจะสนใจการเมืองด้วยซ้ำ แต่มันก็ดุจิงๆ ตายกันเยอะมากเลือดนองแผ่นดินเลย ตายรวมๆเป็นพันเลยมั๊ง มีข่าวแรงๆเยอะมาก แล้วคนก็ดุกันจริงๆ

จากปีเสือดุมาปีกระต่ายป่า มันไม่สบายอย่างที่คนไทยคาดหวังนะคะ มันยังทำมาหากินลำบากอยู่ และมีอันตรายรอบตัวด้วย

ดูข่าวกันบ้างเปล่า โจรมันดุกว่าเดิมอีก ยิงเจ้าของร้านและปล้นทองไม่พอ ยังเข้าไปหลังร้านยิงแม่บ้านอีก ดิฉันเชื่อพวกซินแสนะคะ
เพราะเคยเห็นเขาทักคนรู้จักมาบางอย่างแม่นเหลือเชื่อมาก

ซินแสบอกว่า ปี 2011 อะไรที่เป็นความลับก็จะไม่เป็นความลับอีกต่อไป

คนจะมีอิสระเสรีมากกว่าเดิมเพราะ กระต่ายในป่า มันได้รับอิสระเสรี มากกว่ากระต่ายเลี้ยงเยอะผู้คนจะ ตาสว่างกันทั้งแผ่นดิน พวกที่เป็นนักล่าพอเข้าปีมะโรง มะเส็ง จะโดนล่าบ้างกรรมจะสนองหนักแน่นอน บางคนอาจจะป่วยตาย

คนไทยโดยหลอกมานาน ตอนนี้ต้องยอมรับความจริงได้แล้วว่า ตปทเขามองเราไม่ดีเลยสักเรื่อง เรื่องเลวๆชั่วๆ เขามองว่าในเมืองไทยมีหมดทุกเรื่องถึงเราจะใส่หน้ากาก สยามเมืองยิ้มก็เถอะแต่จริงๆมันไม่ใช่ คนในเมืองเห็นแก่ตัว คนต่างจังหวัด คนที่จิตใจดีๆมักโดนเอาเปรียบ

เมืองไทยคือประเทศโลกที่3 เพราะกระหรี่ โสเภณี ซ่อง อาบอบนาบเต็มไปหมด

ทั้งขบวนค้ายาเสพติดที่มีการทำมา50-60ปี การลักพาตัว การค้ามนุษย์ ทั้งของเถื่อน ไม้เถื่อน เพชรเถื่อน พลอยพม่าเถื่อน สินค้าหนีภาษีจากทางใต้(มีทุกอย่างทั้งของกิน ของใช้) มีคนดังที่พัวพันการค้า ใบกระท่อมผสมยาแก้ไอและ น้ำมันเถื่อนด้วย

การค้าอาวุธสงครามที่มีการขายมานานแล้วก็ ไม่มีใครกล้าจับ และคนที่เกื่ยวข้องก็มีทั้งระดับใหญ่มากๆและัพวกก่อการร้ายด้วย

ในวิชาสังคมระบุว่าประเทศไทยเป็นประเทศกำลังพัฒนา ผ่านมา 40 ปีมันยังพัฒนาไม่เสร็จอีกเหรอหว่ะ เมืองไทยนี่

เพราะอะไรหล่ะ ใครอยู่เบื้องหลังความเลวร้ายในเมืองไทยหว่ะ ปีนี้ 2011 ขอให้กรรมสนองพวกที่มันใจร้าย ใจดำ อำมหิต เข่นฆ่าคนไทย ข่มขืนประเทศชาติด้วย

เพราะตอนนี้เมืองไทย ถอยลังเข้าคลองแล้ว ถ้าเมืองไทยมีประชาธิปไตยที่แท้จริง ป่านนี้เจริญไปถึงไหนต่อไหนแล้ว


ที่มาบทความ: เจ้าหญิง เอมิลี่ฯ on FB (update: 01 January at 07:21)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น