วันจันทร์, พฤศจิกายน 29, 2553

อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง เขียนจดหมายถึงคนเสื้อแดง

จาก อัลบั้มภาพThai E news


จากบทความ: อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง: สู้ทุกวิถีทาง
โดย อริสมันต์ พงษเรืองรอง
ที่มา: ไทยอีนิวส์:อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง เขียนจดหมายถึงคนเสื้อแดงจากสถานที่ ซึ่งไม่เป็นที่เปิดเผย ทั้งนี้ผู้อ่านพึงใช้วิจารณญาณ
(update: วันอังคาร, พฤศจิกายน 30, 2010)


เรียนพี่น้องชาวเสื้อแดงที่เคารพรัก


เราคงต้องทบทวนความชั่วร้ายเจ้าเล่ห์ของพวกอำมาตย์และรัฐบาลที่เข่นฆ่าประชาชนเกือบร้อยศพ บาดเจ็บเป็นพันคน เราหมดความอดทน หมดหวังกับเรื่องการปรองดอง

เพราะมีแต่ลมปากแต่การกระทำมันตรงกันข้าม การไล่ล่าคนเสื้อแดง จับกุมคุมขังแกนนำ และประชาชนซึ่งไม่มีความผิดยังดำเนินต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง

สามเดือนผ่านมารัฐบาลไม่มีความจริงใจที่จะแก้ปัญหาทางการเมือง ไม่มีเจตนาที่จะปรองดอง เอาแต่หลอกลวงไปวัน ๆ ถ่วงเวลา ยืดอายุของรัฐบาลให้อยู่ได้นานที่สุด

ถึงเวลานับถ้อยหลังให้กับพวกมันหรือยัง

ตอนนี้เขาวางระเบิดเวลากันเองลูกแรกเริ่มจากคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ มันใกล้ได้เวลาระเบิดแล้ว ทั้งที่เป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของคนทั้งประเทศ เพราะมันมีธงมาแล้วคือพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ถูกยุบไม่มีความผิดใด ๆ ทั้งสิ้น ตามคำสั่งของพวกอำมาตย์ที่เข้ามาแทรกแซงครอบงำองค์กรอิสระ

ไม่เหลือแล้วความเป็นคนของตุลาการรัฐธรรมนูญสิ้นสุดลงแล้ว

ระเบิดลูกที่สองคือการชุมนุมของกลุ่ม พ ธ ม. ซึ่งจะสร้างเงื่อนเพื่อให้มีการรัฐประหาร โดยกลุ่มทหารของอำมาตย์จะมีการกวาดล้างคนที่ขัดขวางการัฐประหารอย่างบ้าคลั่งจนเลือดนองเต็มแผ่นดิน

ส่วนระเบิดลูกที่สามคือการลุกขึ้นสู้ต่อต้านเผด็จการรัฐประหารจะเกิดขึ้นทั่วทั้งประเทศ และทั่วโลกจะเป็นสงครามที่เกิดขึ้นทุกหย่อมย่าน คนไทยจะสูญเสียล้มตายเป็นจำนวนมาก ซึ่งอำมาตย์และรัฐบาลก็ไม่สนใจพร้อมที่จะปิดประเทศโดยไม่คำนึงว่าใครจะอยู่ได้หรือไม่ได้อย่างไร

ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงเราต้องผนึกกำลังตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นหามิตรประเทศรับรองความเป็นรัฐบาลให้ถูกต้อง และต่อสู้อยู่นอกประเทศ มันจะสะเทือนไปทั่วให้โลก และทั้งโลกจะรู้ว่าสงครามประชาชนกำลังจะเกิดขึ้น

พี่น้องอาจจะต้องเตรียมตัวให้พร้อมทุกอย่าง การลุกขึ้นของประชาชนครั้งนี้ ถ้าถูกทหารตำรวจใช้ความรุนแรงปราบปรามด้วยอาวุธต่าง ๆ เราจะสู้ด้วยวิธีของประชาชน เราจะตะโกนบอกฟ้า เรียกชื่อจริงของคนสั่งฆ่าให้ลั่นไปทั่วโลก เพื่อให้โลกรับรู้เสียที

และเราพร้อมสู้ทุกวิถีทางเพื่อที่จะได้มาซึ่งประชาธิปไตยอย่างแท้จริง เราขอวิงวอนถึงทหาร ตำรวจ ทุกท่าน ถึงเวลาแล้วที่พวกท่านจะได้พิจารณาตัดสินใจว่า ท่านจะเลือกยืนอยู่เคียงข้างพี่น้องประชาชน หรือจะเลือกยืนอยู่ข้างอำมาตย์และรับใช้รัฐบาลทรราชที่ไล่ฆ่าประชาชนอย่างที่ผ่านมา

ถึงแม้ว่าประชาชนจะไม่มีอาวุธแต่เราก็จะไม่แพ้ เพราะเราจะร่วมสู้ด้วยกันอย่างเป็นระบบเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

เราจะต้องปฏิบัติดังนี้


ฝ่ายสนับสนุนมีหน้าที่ส่งเสริมอุปกรณ์ อุดหนุนเงินทุน ช่วยเหลือในด้านการเผยแพรข่าวสารความชั่วร้ายของรัฐบาลและสถาบันอำมาตย์ ทั้งทางอินเตอร์เน็ต สื่อสิ่งพิมพ์ต่าง ๆให้มากที่สุด

ส่วนอีกฝ่ายหนึ่งทำหน้าที่สู้รบรับผิดชอบประกบตัวการชั่ว ที่ทำร้ายประชาชน เช่นคนในรัฐบาล คณะรัฐมนตรี ทหาร ตำรวจ ราชการ องค์กรอิสระ ตุลาการ ศาลผู้พิพากษา คนเหล่านี้รับใช้อำมาตย์และรัฐบาลจนยอมเป็นเครื่องมือที่ใช้เข่นฆ่า ไล่ล่า ทำร้ายประชาชนอย่างไม่มีมนุษยธรรม รวมทั้งสื่อที่ชอบบิดเบือนข้อเท็จจริงสร้างความแตกแยกในแผ่นดิน เราจำเป็นต้องจัดการให้หมดแบบสะดวกใครสะดวกมัน คือใครใกล้คนไหนก็จัดการคนนั้น

เราประสงค์เพียงแค่การพัฒนาเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองชาติให้ดีขึ้น เราต้องการประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ เราปรารถนา ในสิทธิ เสรีภาพ ความยุติธรรม ความเท่าเทียมที่เสมอภาค เรามุ่งหวังจะได้มีกฎหมายรัฐธรรมนูญที่เป็นของประชาชนโดยประชาชนอย่างแท้จริง ซึ่งทุกคนทุกสถาบันต้องอยู่ภายใต้กฎหมายรัฐธรรมนูญฉบับนี้โดยไม่มีข้อยกเว้น

ผู้ร่วมกระทำความผิดฆ่าประชาชนต้องได้รับโทษ เราต้องทำเพื่อประเทศชาติและประชาชนทุกคน

สำหรับพี่น้องที่อยู่ในต่างประเทศทั่วโลกขอให้ปฏิบัติดังนี้ การยื่นหนังสือเอกสารถึงผู้นำประเทศพร้อมหลักฐานที่สำคัญ บอกเล่าความจริงให้ผู้นำประเทศนั้นทราบเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพฤติกรรมของอำมาตย์และรัฐบาลทรราชฆาตกร เราจำเป็นที่ต้องสู้เพื่อความถูกต้องเป็นธรรมให้เรื่องนี้เป็นการเมืองในเวทีโลกให้ได้

การขอร้องให้รัฐบาลประเทศประชาธิปไตยช่วย ในบางประเทศจะมีงบประมาณช่วยเหลือด้านสิทธิมนุษยชนประชาธิปไตยมาก เราอาจสามารถได้รับการสนับสนุนจากองค์กรในประเทศนั้น โดยการจัดตั้งองค์กรพัฒนาประชาธิปไตยอย่างเป็นรูปธรรมมีเป้าหมายที่ชัดเจน มีสมาชิก สาขาทั่วโลก

องค์กรกับสมาชิกต้องแข็งแกร่ง มันจะขับเคลื่อนถึงเป็นพลังอันยิ่งใหญ่สามารถต่อรองได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตอนนี้เราต้องอาศัยโลกแห่งความเป็นธรรมบีบรัฐบาลประเทศไทยให้รับผิดชอบต่อการสังหารหมู่ประชาชนอย่างโหดเหี้ยมให้ได้ มีผู้เสียชีวิต ผู้พิการ ผู้บาดเจ็บ และผู้ที่ถูกไล่ล่าจำนวนมาก เขาเหล่านั้นเป็นเหยื่อของอำนาจเถื่อน ยังไม่มีหน่วยงานใดรับผิดชอบให้ความช่วยเหลือ

ขอให้พี่น้องคนไทยในต่างแดนได้โปรดช่วยกันโดยจัดตั้งกองทุนเยียวยาเพื่อบรรเทาทุกข์ผู้เสียสละ

ส่วนการต่อสู้นั้นก็จะเคลื่อนไหวต่อไปอย่างรอบคอบ เราต่างคนต่างทำต่อไปไม่ได้อีกแล้ว เราต้องหันหน้าเข้าหากันร่วมคิดร่วมวางแผนเป็นหนึ่งเดียว ดั่งขนทรายเข้าวัดคนละกำสองกำ ถ้านำมาร่วมกันได้ก็จะเป็นทรายกองใหญ่สามารถก่อเป็นพระทรายที่สวยงาม

การเปลี่ยนแปลงใด ๆ ในโลกนี้ต้องใช้พลังอำนาจจากมวลมหาประชาชนที่กล้าหาญเสียสละ ชัยชนะคือความเจริญรุ่งเรืองของอนาคตคนรุ่นหลัง ลูกหลานไทยทุกคนจะได้มีโอกาสที่เทียมกัน มีสิทธิ เสรีภาพ ความเสมอภาค มีความยุติธรรม มีประชาธิปไตยที่แท้จริง และมีระบบการเมืองที่ดีสามารถพึ่งหวังได้จริง

เตรียมแผน เตรียมการ เตรียมตัว เตรียมการเปลี่ยนระบบประเทศด้วยมือของเราทุกคน ผู้รักประชาธิปไตยที่กล้าหาญและเสียสละ

ขอขอบคุณครับ

อริสมันต์


------------------------------------------------


รัฐบาลพลัดถิ่น...คำนี้หายไปนาน

บทความโดย: สุทธิชัย หยุ่น
ที่มาบทความ: คม ชัด ลึก

คมชัดลึก : คำว่ารัฐบาลพลัดถิ่นหายไปนาน กลับมาอีกครั้งหนึ่งเมื่อ คุณอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง ที่เขียนจดหมายเปิดผนึกลงวันที่ 30 พฤศจิกายน ตีพิมพ์ในเว็บไซต์ประชาไทย เว็บบอร์ดและเว็บไซต์ไทยอีนิวส์
โฆษณาโดย Google
J.I.B Computer GroupCPU ประสิทธิภาพการทำงานสูงราคาพิเศษ จาก Intel® Core™ i3 Processorwww.jib.co.th

จดหมายของ คุณอริสมันต์ ซึ่งเป็นแกนนำคนเสื้อแดงที่หลบหนีออกจากประเทศไทยในช่วงเหตุการณ์วุ่นวายทาง การเมืองช่วงเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว มีหัวข้อว่า อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง สู้ทุกวิถีทาง จดหมายนี้เขียนที่ไหนไม่บอก และมีการเตือนจากผู้ที่เอามาลงเว็บไซต์ว่าให้อ่านด้วยวิจารณญาณด้วย แปลว่าไม่รู้ว่าจริงเท็จหรือไม่อย่างไร

เนื้อหาบางส่วนบอกว่าเราคงต้องทบทวนความชั่วร้ายเจ้าเล่ห์ของพวกอำมาตย์ และรัฐบาลที่เข่นฆ่าประชาชนเกือบร้อยศพบาดเจ็บเป็นพันคน เราหมดความอดทนหมดหวังกับเรื่องการปรองดอง เพราะการกระทำทั้งล่าคนเสื้อแดงและการจับกุมคุมขังแกนนำและประชาชนที่ไม่มี ความผิด เป็นการกระทำที่ตรงกันข้ามกับสิ่งที่รัฐบาลพูดโกหกไปวันๆ เพื่อยืดอายุรัฐบาล

ที่อ้างว่าเป็นจดหมายจากอริสมันต์บอกว่าตอนนี้เขาวางระเบิดเวลากันเอง ลูกแรกเริ่มจากคดียุบประชาธิปัตย์ มันใกล้ได้เวลาระเบิดแล้ว ทั้งที่เป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของคนทั้งประเทศ เพราะมีธงมาแล้ว คือพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ถูกยุบไม่มีความผิดใดๆ ทั้งสิ้น ตามคำสั่งของพวกอำมาตย์ที่เข้ามาแทรกแซงครอบงำองค์กรอิสระไม่เหลือแล้วความ เป็นคนของตุลาการรัฐธรรมนูญสิ้นสุดลงแล้ว

จดหมายของอริสมันต์ หรือที่อ้างว่าเป็นจดหมายจากอริสมันต์ บอกต่อว่าระเบิดลูกที่สองคือการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อ ประชาธิปไตยที่จะสร้างเงื่อนให้มีการรัฐประหาร โดยกลุ่มทหารของอำมาตย์จะกวาดล้างคนที่ขัดขวางการรัฐประหารอย่างบ้าคลั่งจน เลือดนองเต็มแผ่นดิน

ระเบิดลูกที่สามคือการลุกขึ้นต่อสู้เผด็จการรัฐประหารที่จะเกิดขึ้นทั่ว ประเทศและทั่วโลก ซึ่งจะเป็นสงครามที่เกิดขึ้นทุกหย่อมหญ้า แล้วคนไทยจะล้มตายเป็นจำนวนมาก ซึ่งอำมาตย์และรัฐบาลไม่ได้สนใจ เพราะพร้อมที่จะปิดประเทศ ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้น

ที่อ้างว่าเป็นจดหมายบอกต่อว่า เราต้องผนึกกำลังตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น หามิตรประเทศมารองรับความถูกต้อง แล้วต่อสู้อยู่นอกประเทศ ซึ่งจะทำให้ทั่วโลกรู้ว่าสงครามประชาชนกำลังจะเกิดขึ้น

ภาษาอย่างนี้เป็นภาษาของคนที่เคยใกล้ชิดกับคุณอริสมันต์แน่นนอน แต่ว่าจะเป็นจดหมายจริงจากคุณอริสมันต์ หรือว่าจะเป็นเอกสารที่ทำขึ้นเพื่อจุดประสงค์ใดไม่ปรากฏชัด

แต่ว่าคุณทักษิณ ชินวัตร เคยพูดถึงคำว่ารัฐบาลพลัดถิ่นตอนต้นๆ ที่ออกนอกประเทศไป ทำไมวันนี้จึงหยุดพูด แล้วถ้าตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นจะเป็นการต่อสู้ที่ชัดเจนกว่าปัจจุบันหรือไม่ เป็นสิ่งที่น่าใคร่ครวญ น่าวิเคราะห์ น่าพิจารณา แปลว่าจดหมายฉบับนี้ทำให้เกิดคำถามใหม่ว่า ทำไมจนทุกวันนี้คุณทักษิณ ยังไม่ตัดสินใจตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น