วันอังคาร, สิงหาคม 31, 2553

ยิงเอ็ม79 ถล่มช่อง11 รถพนักงาน-รถข่าวพัง 5 คัน คาดกระสุนมาจากทางด่วนโทลล์เวย์

by Goosehhardcore on 2010-08-31 - 03:20 pm
ที่มาข้อมูล: มติชนออนไลน์ วันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2553 เวลา 14:32:27 น.

จาก อัลบั้มภาพ Matichon Online

ยิงเอ็ม79 ถล่มช่อง11 รถพนักงาน-รถข่าวพัง 5 คัน คาดกระสุนมาจากทางด่วนโทลล์เวย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. วันที่ 31 ส.ค. ได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มยิงระเบิดเอ็ม 79 ลงบริเวณที่จอดรถสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 ถ. วิภาวดี-รังสิต โดยแรงระเบิดดังกล่าว ส่งผลให้รถของพนักงานสถานีโทรทัศน์ และรถข่าวพังเสียหาย 5 คัน กระจกแตกทั้งหมด โดยไม่พบว่ามีพนักงานคนใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่จากกองบัญชาการตำรวจนครบาล และเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจสุทธิสารได้รุดไปยังที่เกิดเหตุทันที สำหรับแรงระเบิดดังกล่าวตกลงตรงศาลพระพรหม ด้านใน คาดว่า คนร้ายน่าจะยิงมาจากทางต่างระดับโทลล์เวย์ ด้วยการขับรถชะลอ เปิดกระจก และยิงระเบิด โดยเจ้าหน้าที่ สน. สุทธิสารห้ามบุคคลไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้า พร้อมกับรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาเก็บหลักฐานยังที่เกิดเหตุแล้ว

ด้านผู้บริหารสถานีและพนักงานต่างลงมามุงดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก บางคนถึงกับตกใจสุดขีด เพระไม่เคยเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน

สอบสวนนายสมชาย หนุนเกื้อ หัวหน้าหมวดยานพาหนะของสถานี ให้การว่า ขณะยืนโทรศัพท์ใกล้ศาลพระพรหม ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น จึงวิ่งไปหลบยังที่ปลอดภัย จากนั้น เมื่อเหตุการณ์สงบลง ก็พบว่า บริเวณดังกล่าวมีกิ่งไม้ และเศษใบไม้หักตกลงเกลื่อนไปหมด และพบว่า กระจกรถพนักงาน และรถข่าวได้รับความเสียหาย


เบื้องต้น นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ เดินทางจากทำเนียบรัฐบาลไปยังที่เกิดเหตุแล้ว

ส่วนการจราจรถ.วิภาวดี ยังเคลื่อนตัวด้วยดี มีเจ้าหน้าที่สน.สุทธิสารมาดูแลให้ความสะดวก เนื่องจากพื้นที่เกิดเหตุอยู่ข้างในสถานีฯ

-----------------------------------------

M79 grenade fired at NBT building
Source : bangkokpost.com/breakingnews/
• Published: 31/08/2010 at 02:07 PM
• Online news: Breakingnews

An M79 grenade was fired at the National Broadcasting Television station on Vibhavadi Rangsit road on Tuesday afternoon. There were no immediate reports of injury.

The grenade went off in front of the state-run broadcasting station and damaged three cars, reports said.

Police were investigating scene and initially believed the grenade was launched from the Don Muang tollway.

On March 15, an M79 grenade was fired the compound of the First Infantry Regiment on Vibhavadi Rangsit road, injuring two soldiers.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น