วันเสาร์, กรกฎาคม 31, 2553

ดร.รอยล เผยในหลวงรับสั่งต้องปรับแนวคิดให้ตรงกัน-posttoday.com/ข่าว/ธุรกิจ-ตลาด

ดร.รอยล เผยในหลวงรับสั่งต้องปรับแนวคิดให้ตรงกัน



ดร.รอยล เผยในหลวงรับสั่งต้องปรับแนวคิดให้ตรงกัน เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำ ถ้าคิดไม่ตรงกันงานไม่สำเร็จ

ดร.รอยล จิตรดอน ผู้อำนวยการสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร(องค์การมหาชน) เปิดเผยว่า ในการเข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเพื่อถวายรายงานเกี่ยวกับสถานการณ์ น้ำเมื่อวานที่ผ่านมา ณ โรงพยาบาลศิริราช พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทรงรับทราบรายงานดังกล่าว เเละทรงมีพระราชดำรัสเกี่ยวกับแนวทางสถานการณ์น้ำให้คณะรับทราบ เพื่อถือเป็นแนวทางปฏิบัติต่อไป โดยทรงรับสั่งว่า ขณะนี้ สภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง ทั้งลม ฝน ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงไม่เป็นไปตามฤดูเหมือนเมื่อก่อน ฉะนั้น จะต้องมีการติดตามและศึกษาให้เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะลม ที่จะเป็นตัวพัดเมฆ มีการเปลี่ยนทิศทางมากขึ้น

ฉะนั้นจะต้องศึกษาและเข้าใจให้มากขึ้น ขณะที่ในเรื่องของหลักคิดในการแก้ปัญหา ในการทำงาน ควรจะใช้หลักคิดเดียวกัน และหลักคิดต้องมีความชัดเจน ซึ่งจากรายงานที่นำมาทูลเกล้าให้ฟังนั้น ทรงรับสั่งว่า เมื่อฟังแล้ว แสดงว่า หลักคิดยังต่างกันเยอะ ทั้งหลักคิดต่างกันในหน่วยงานเดียวกัน และหลักคิดระหว่างหน่วยงานก็ต่างกัน ฉะนั้น ทำให้การทำงานไม่สอดคล้องกัน ซึ่งในการทำงานให้สำเร็จและได้ผลดีคือ ต้องมีการปรับหลักคิดให้ตรงกันก่อน เพื่อที่จะทำให้การทำงานบรรลุผลสำเร็จ และในเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงนั้น ไม่อยากให้ไปยึดทฤษฎีว่าจะใช้ได้ทุกพื้นที่ ในรูปแบบเดียวกันหมด แต่ในการใช้ทฤษฎีเราต้องเรียนรู้ในเรื่องดิน เรื่องคน และเรื่องพื้นที่ แล้วจึงปรับทฤษฎีไปใช้

นอกจากนี้ ดร.รอยล บอกอีกว่า แนวพระราชดำรัสทั้งหมด จะนำรวบรวมแล้วทำเป็นเอกสารสรุปเสนอต่อสำนักราชเลขาธิการ เพื่อมีการดำเนินการต่อไป



31 กรกฎาคม 2553 เวลา 13:23 น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น