วันอังคาร, มิถุนายน 22, 2553

"แดงเพื่อนรัก เราไปนรกดีกว่า เพราะรู้ข่าวมาว่าสวรรค์ก็มี ดับเบิ้ล สแตนดาร์ด เพื่อนไปก่อน และกูจะตามไป แต่เพื่อนอย่าเพิ่งอาละวาดกับยมบาลนะ รอกูก่อน" เสธ.ตุ๊



โกลาหล แย่งหนังสืองานศพ
เสธ.แดง "สามสี" ระบุ
เดายาก ใครลงมือ





โกลาหล แย่งหนังสือ งานศพเสธ.แดง คนนับพันบุกเต็นท์ ด้าน ไตรรงค์ สุวรรณคีรี ระบุ เป็นทหารจัดจ้านในชีวิต ตามความเชื่อของตัวเอง มีมิตร-ศัตรูมาก ยากเดาใครเป็นคนลงมือ...

หลังเสร็จสิ้นงานพระราชทาน เพลิงศพ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้มาร่วมงานต่างเดินเข้าคิวมาที่เต็นท์บริเวณรั้วทางประตูทางเข้าวัด เพื่อรอรับหนังสืออนุสรณ์พระราชทานเพลิงศพ แต่ปรากฎว่า จำนวนคนที่เดินออกมามากเกินกว่าจำนวนหนังสือ ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถจัดระเบียบการแจกหนังสือได้ ยิ่งเมื่อคนเริ่มออกมามากขึ้น หน้าเต็นท์เริ่มแออัดยัดเยียด

จนกระทั่ง ต่างคนต่างเข้ามาแย่งหนังสือไปคนละเล่ม สองเล่ม ทั้งปีน และ มุดเต็นท์ จนเกิดความวุ่นวายโกลาหล และ เต็นท์ได้รับความเสียหาย สำหรับหนังสือดังกล่าว มีปกสีแดง จารึก ลายเซ็น “เสธ.แดง” ด้วยหมึกสีทอง ภายในเล่ม ประกอบไปด้วยชีวประวัติ คำไว้อาลัย ทั้งจากอดีตผู้บังคับบัญชา และ เพื่อนเตรียมทหารรุ่น11 (ตท.11 )

จาก ไทยรัฐออนไลน์ 22 มิถุนายน 2553


รวมถึง นาย ไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี ที่เขียนว่าว่า “เสธ.แดง เป็นคนกล้าหาญ เด็ดเดี่ยว มีประวัติในการทำสงครามป้องกันอธิปไตยของชาติมาค่อนข้างจะเด่น น่าประทับใจอยู่หลายครั้ง จึงสนับสนุนให้เขามีความก้าวหน้าทางราชการ เพราะต้องการให้เป็นกำลังใจแก่ทหารหาญของชาติที่กล้าเสี่ยง กล้าเสียสละในการทำสงครามปกป้องประเทศ

ทั้งนี้ เสธ.แดง ต้องจากไปอย่างไม่ปกติธรรมดา ยากที่จะคาดเดาได้ว่ามาจากสาเหตุใด เพราะ เสธ.แดง เป็นคนจัดจ้านในชีวิตทางสังคมและการเมือง ตามความเชื่อของตนเองและพรรคพวก จึงต้องมีมิตรและศัตรูอย่างหลากหลาย ยากที่จะวินิจฉัย

ในส่วนของ เพื่อน ตท.11 ยังได้เขียนไว้อาลัย ถึง “เพื่อนยะ” ซึ่งเป็นนามเรียกขานของ เสธ.แดง ที่รู้จักในรุ่นกว่า “ยะ ยี่เอ็ง” และกลายมาเป็น นามปากกาในการเขียน พ็อกเก็ตบุ๊ค คม เสธ.แดง ทั้ง 7 ภาค

ใน ส่วนคำไว้อาลัยของเพื่อนที่น่าสนใจคือ เพื่อนที่ใช้ชื่อว่า “เสธ.ตุ๊” โดยในเนื้อหา ได้ระบุว่า ได้เคยเตือน เสธ.แดงทางโทรศัพท์ หลายครั้ง ว่าให้ระวังตัว “ ไอ้แดงมึงฟังกู ไม่มีใครเค้าทำยุทธหัตถีกับมึงหรอก เขาจะยิงกบาลมึง มึงระวังตังให้ดี ”

จาก ไทยรัฐออนไลน์ 22 มิถุนายน 2553


เพื่อนที่ใช้ ชื่อว่า เสธ.ตุ๊ ยังเขียนว่า ผมจะโทรหาแดงคุยกันเกือบทุกวัน ทุกครั้งที่คุยจะเตือนมันทุกครั้ง ด้วยความห่วงกังวลว่ามันจะถูกเก็บ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคุยกันครั้งสุดท้ายดังกล่าวข้างต้น ผมยิ่งกังวลใจมาก เพราะตอนเช้าวันนั้น ได้ยินเพื่อนคนหนึ่งพูดว่า ภายในอาทิตย์นี้ ไอ้แดงตายแน่ แล้วมันก็ถูกยิงตายจริงๆ และก่อนหน้านี้ผมได้คุยกับเพื่อนหลายคน เพื่อนก็บอกว่า เตือนไอ้แดงแล้ว แต่มันไม่ฟัง อาจเป็นเพราะมันเชื่อมั่นในตัวลูกน้องรอบกาย หรือเพราะความประมาท

จาก ไทยรัฐออนไลน์ 22 มิถุนายน 2553


เพื่อนคนนี้ ยังบอกว่า เพื่อนแดง เป็นคนกล้าพูด กล้าทำ บ้าบิ่น หยิ่งทระนง ชอบพูด รอบรู้ไปหมด ซึ่งบางครั้งก็ไม่ได้ทำอะไร แต่ถ้าใครได้ฟังแล้วจะนึกว่าไอ้นี่ทำแน่ๆ ผมจึงพูดเสมอหลังการตายของมันว่า โดยทั่วไป “คนพูดไม่ได้ทำ คนทำไม่ได้พูด” ยอมรับว่าเสียใจมาก และ แค้นใจมากเพราะได้พยายามเตือนมันให้ระวังตัว แต่ก็ยังพลาด ส่วนแดงเพื่อนรัก เราไปนรกดีกว่า เพราะรู้ข่าวมาว่าสวรรค์ก็มี ดับเบิ้ล สแตนดาร์ด เพื่อนไปก่อน และกูจะตามไป แต่เพื่อนอย่าเพิ่งอาละวาดกับยมบาลนะ รอกูก่อน

จาก ไทยรัฐออนไลน์ 22 มิถุนายน 2553

ทั้งนี้มีรายงานว่า สำหรับคดีที่กองทัพบกได้เสนอพิจารณาถอดยศ ปลด จากตำแหน่ง ตามฐานความผิดทางวินัย ที่กระทรวงกลาโหมได้ส่งไปที่ นายกรัฐมนตรีแล้วนั้น ขณะนี้ เรื่องยังอยู่ระหว่างการพิจารณา ซึ่งยังไม่มีความคืบหน้าในการทุเลาโทษหลังการเสียชีวิต ส่วน คดีที่เสธ.แดง ถูกสังหารโดยกระสุนไม่ทราบชนิดนั้น ทางพนักงานสอบสวนฯ ยังอยู่ระหว่างการสืบพยานอยู่ ยังไม่มีความคืบหน้า

จาก ไทยรัฐออนไลน์ 22 มิถุนายน 2553

ข่าว: ไทยรัฐออนไลน์ โดย ทีมข่าวการเมือง
22 มิถุนายน 2553, 19:00 น.
-------------------------------------------------


จาก ไทยรัฐออนไลน์ 22 มิถุนายน 2553

ขอปรึกษาญาติ เดียร์มึน 'แดงน้อย'โผล่

"น้องเดียร์"ขัตติยา สวัสดิผล ประกาศสานต่ออุดมการณ์ของเสธ.แดง ผู้เป็นพ่อต่อ แต่ยังอำ้อึ้งลงสมัครรับเลือกตั้ง ปัดตอบเรื่อง"น้องแดงน้อย"โผล่งานพิธีพระราชทานเพลิงพ่อ ระบุขอปรึกษาญาติก่อน......

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่วัดโสมนัสวรวิหาร น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล หรือน้องเดียร์ บุตรสาว พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ให้สัมภาษณ์โดยกล่าวขอบคุณทุกคนที่มาร่วมงานพระราชทานเพลิงศพบิดา โดยจากนี้จะติดตามความคืบหน้าคดีลอบยิงบิดาต่อไป แต่เข้าใจว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหลักฐานน้อย จึงคาดหวังกับการติดตามตัวผู้กระทำผิดน้อยมาก อย่างไรก็ตาม จะรวบรวมพยานหลักฐานที่มีให้กับเจ้าหน้าที่เพิ่มเติม

สำหรับการสานต่อพรรคขัตติยะธรรมของพ่อนั้น น.ส.ขัตติยา กล่าวว่า ตนจะเดินหน้าทำตามอุดมการณ์ของพ่อต่อไป ส่วนจะพร้อมลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ ต้องสอบถามรัฐบาลว่า จะยุบสภาผู้แทนราษฏรเมื่อใด

ส่วนกรณีของ ด.ช.นักรบ สวัสดิผล หรือน้องแดงน้อย ที่มีข่าวเป็นลูกชาย พล.ต.ขัตติยะ อีกหนึ่งคน น.ส.ขัตติยา กล่าวว่า ตนไม่ขอแสดงความเห็น ขอเวลาปรึกษาญาติ ๆ ก่อน เพราะไม่มีใครทราบเรื่องมาก่อนว่าพ่อมีลูกอีกหนึ่งคน

ข่าว: ไทยรัฐออนไลน์ โดย ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์
23 มิถุนายน 2553, 01:15 น
-----------------------------------------------------------

จาก ไทยรัฐออนไลน์ 22 มิถุนายน 2553

"ซาเล้งบอมบ์" ชิงเรตติ้งไปได้เยอะเลย

กับปฏิบัติการที่คนร้ายซุกทีเอ็นทีติดกับถังแก๊สบรรจุน้ำมันในรถเข็นขายเงาะ กดรีโมตตูมสนั่น

วินาศกรรมข้างอาคารที่ทำการพรรคภูมิใจไทย

ข่าวใหญ่ พาดหัวยักษ์หนังสือพิมพ์

บังเอิญเหตุเกิดวันเดียวกัน โดยกระแสเบียดแย่งพื้นที่ข่าวงานพระราชทานเพลิงศพ "เสธ.แดง" พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ที่แฟนคลับคนเสื้อแดงเรือนหมื่นแห่มาร่วมอาลัยมืดฟ้ามัวดิน แน่นวัดโสมนัสราชวรวิหาร

และนัยความหมายที่มากกว่านั้น นับเป็นคิวแรกที่ นปช.กลับมารวมพลใหญ่โดยไม่ขัด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หลังโดนทหารลุยสลายเวทีแยกราชประสงค์

ตามจังหวะที่รัฐบาล โดยศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ต้องสั่งกำลังตำรวจหลายกองร้อยคอยประกบไม่ให้คลาดสายตา

เผา "เสธ.แดง" กระตุ้นอารมณ์คนเสื้อแดง

ถ้าไม่มีเหตุ "ซาเล้งบอมบ์" ข้างที่ทำการค่ายภูมิใจไทยมาเบียดชิงเรตติ้ง ตามคิวแล้วฉากที่วัดโสมนัสฯน่าจะแรงกว่านี้

แต่ทั้งหมดทั้งปวงถ้าไม่นับคิว "ซาเล้งบอมบ์" และฉาก นปช.รวมพลอาลัย "เสธ.แดง"
มันยังมีประเด็นใหญ่มาก แต่โดนเบียดเป็นแค่ข่าวพาดหัวรอง

โดยถ้อยแถลงของนายเชาวนะ ไตรมาศ เลขาธิการศาลรัฐธรรมนูญ ระบุศาลได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกรณีที่นายพีรพันธุ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร พรรคเพื่อไทย ร้องให้สอบกรณีเจ้าหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญนำเอกสารที่น่าจะเกี่ยวกับคดียุบพรรคประชาธิปัตย์มอบให้กับนายทศพล เพ็งส้ม

ส.ส.นนทบุรี ในฐานะทนายสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์

ตั้งแต่วันเกิดเหตุ ณ โรงอาหารศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ขณะที่นายปัญญา อุดชาชน รองเลขาธิการศาลรัฐธรรมนูญ สำทับว่า เมื่อศาลทราบว่าเกิดเหตุขึ้น จึงได้เรียกเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รับผิดชอบงานด้านกลุ่มงานคดีมาสอบถาม

ข้อเท็จจริง

และเจ้าหน้าที่ก็ยอมรับว่า ได้มอบเอกสารให้กับนายทศพลจริง

แต่จะเป็นเอกสารอะไรยังไม่เป็นข้อยุติ เบื้องต้นได้กันเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไม่ให้มา

ยุ่งเกี่ยวกับคดีอีก และควบคุมให้อยู่ในสายตาของผู้บังคับบัญชา

ปมเหตุน่ากังขา จนศาลรัฐธรรมนูญยังนิ่งอยู่ไม่ได้

และงานนี้ไม่ต้องพูดถึงประเด็นเกลือเป็นหนอน ที่แน่นอนว่า ต้องเป็นคนในศาลรัฐธรรมนูญที่ให้ข่าวไม่ชอบมาพากล ส่งซิกไปถึงฝ่ายค้าน พรรคเพื่อไทย

แต่ก่อนอื่นใด เรื่องแปร่งๆ กระทบ "ตราชั่ง" ศาลรัฐธรรมนูญเยี่ยงนี้

ต้องรีบเคลียร์ให้กระจ่างก่อนเลย

อีกทั้งโดยห้วงเวลามันก็คาบเกี่ยวกับคิวที่พรรคเพื่อไทยเพิ่งยื่นหนังสือกดดันให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญบางคน ถอนตัวออกจากองค์คณะผู้พิพากษาคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ อ้างมีความสัมพันธ์เกี่ยวโยงกับคน
พรรคประชาธิปัตย์ ส่อไม่เป็นกลาง

จนต้องถอนตัวออกจากองค์คณะไป และมีคดีฟ้องร้องกันอยู่

โดยเกมบลัฟ ดักคอกันยังไง แต่ตามฉากมันก็ปะติดปะต่อเชื่อมโยงกันได้

และยิ่งย้อนกลับไปถึงคดีทะแม่งๆไอ้โม่งงัดรถฉกโน้ตบุ๊กของพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ที่บรรจุข้อมูลสำนวนคดียุบพรรคประชาธิปัตย์

ปรากฏการณ์ต่อเนื่องในลักษณะใกล้เคียงกัน

เหมือนกับว่า คนในดีเอสไอและคนในศาลรัฐธรรมนูญจงใจให้ข่าวหลุดออกมาประจานดักทาง

ตีกันพฤติกรรมลับๆล่อๆ

เอาเป็นว่า ห้วงเวลาเกิดเหตุใกล้เวลาที่คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ช็อตแรก จากกรณีใช้เงินกองทุนสนับสนุนพรรคการเมือง 29 ล้านบาท ผิดวัตถุประสงค์ กำลังเข้าด้ายเข้าเข็ม ตามอาการที่จับทางกันได้
ดิ้นรนหนีตายกันทุกวิถีทางเหมือนกัน

ไม่ต่างอะไรกับปรากฏการณ์ถุงขนมใส่เงินสดเป็นล้านบาท ถูกวางทิ้งไว้ให้เจ้าหน้าฝ่ายธุรการศาล ในห้วงจังหวะคดีที่ดินรัชดาของอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร กำลังลุ้นพลิกคว่ำพลิกหงาย

ฟ้องอาการร้อนตัวของจำเลยต้องโทษประหาร

ทางเดียว ต้องเสี่ยงเจาะปราการด่านสุดท้ายกันเลย.

บทวิเคราะข่าว: ทีมข่าวการเมือง ไทยรัฐออนไลน์
• โดย ทีมข่าวการเมือง, 24 มิถุนายน 2553, 05:03 น.

1 ความคิดเห็น:

  1. เห็นแล้วน้ำตาจะไหล อาแดง...ขอให้อาหลับให้สบายนะคะ เหนื่อยมามากพอแล้ว พวกเราจะสู้กันต่อไปค่ะ

    ตอบลบ