วันอาทิตย์, พฤษภาคม 30, 2553

คั่นรายการ: "ฟอร์บส" จัดอันดับบริษัทที่มีชื่อเสียงมากสุดในโลก (World′s Most Reputable Companies) ประจำปี 2553

วันที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2553 เวลา 16:03:29 น. ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

"ฟอร์บส" เปิดโผสุดยอดบริษัทชื่อดังระดับโลก

"ฟอร์บส" จัดอันดับบริษัทที่มีชื่อเสียงมากสุดในโลก (World′s Most Reputable Companies) ประจำปี 2553 โดยมีรายชื่อบริษัท 28 รายที่ทำคะแนนดีที่สุด จากการสำรวจ 600 บริษัทขนาดใหญ่สุดในแต่ละประเทศ โดยวัดจากรายได้ ซึ่งผู้บริโภคใน 24 ประเทศ ตั้งแต่บราซิล สหรัฐ สเปน จนถึงเกาหลีใต้ จะโหวตให้คะแนนในด้านต่างๆ อาทิ ผลิตภัณฑ์และบริการ นวัตกรรม สถานที่ทำงาน บรรษัทภิบาล การเป็นพลเมือง ผลประกอบการ และความเป็นผู้นำ

ผลการจัดอันดับ พบว่า "กูเกิล" ยักษ์ไอทีจากอเมริกันครองแชมป์ด้วยคะแนนสูงสุด 78.62 ตามมาด้วย "โซนี่" บิ๊กอิเล็กทรอนิกส์จากญี่ปุ่นที่ได้คะแนน 78.47 ส่วนอันดับ 3 คือ "วอลต์ ดิสนีย์" ตามด้วยบริษัทจากเยอรมันในอันดับ 4 และ 5 "บีเอ็มดับเบิลยู" และ "เดมเลอร์"

สำหรับที่เหลือในท็อป 10 ได้แก่ แอปเปิล (อันดับ 6) โนเกีย (7) ไอเกีย (8) โฟล์คสวาเกน (9) อินเทล (10)

ฟอร์บส ระบุว่า บริษัทที่ติดอันดับท็อปในทำเนียบนี้ทำคะแนนได้ดีเหมือนๆ กันในเรื่องหนึ่ง นั่นคือนวัตกรรม "แคสเปอร์ นีลเส็น" จาก Reputation Institute ซึ่งร่วมจัดอันดับครั้งนี้ ระบุว่า นวัตกรรมเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังในการเข้าถึงผู้บริโภค

โดยกูเกิลและโซนี่สร้างชื่อจากการที่ผู้บริโภคยอมรับเทคโนโลยีใหม่ ซึ่งเข้าถึงชีวิตของผู้คน และทั้ง 2 บริษัทต่างก็คิดค้นผลิตภัณฑ์ที่คิดไปข้างหน้าที่ทำให้ประทับใจทั้งในแง่ อารมณ์และเหตุผล

ด้านแอปเปิล ไอเกีย และอินเทล ก็ชนะใจผู้บริโภคจากผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัย โดยแอปเปิลสามารถขายไอแพดได้ 1 ล้านเครื่อง หลังจากเปิดตัวในร้านค้าปลีกเพียง 28 วัน ขณะทีไอเกียก็ปฏิวัติธุรกิจตกแต่งบ้าน ด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ทันสมัยและราคาเอื้อมถึง ส่วนอินเทลก็ผลิตเซมิคอนดักเตอร์เพื่อช่วยให้คอมพิวเตอร์และรถยนต์ทำงานได้ อย่างมีพลัง.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น