วันจันทร์, พฤษภาคม 31, 2553

wat pratum 19 may 2010.wmv: ทหารยืนบนรางรถไฟฟ้า บีทีเอส พร้อมเล็งปืนเข้าไปยังวัดปทุมวนาราม



khaosodnewspaper — May 31, 2010 — ข่าวสด : คลิปวิดีโอบางช่วงจากเหตุการณ์ทหารยืนบนรางรถไฟฟ้า บีทีเอส พร้อมเล็งปืนเข้าไปยังวัดปทุมวนาราม โดยช่วงหนึ่งของคลิปมองเห็นเหตุเพลิงไหม้และกลุ่มควันพวยพุ่งจากฝั่ง ขวามือของห้างสยามพารากอน เป็นหลักฐานว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเย็นวัน ที่ 19 พ.ค. 2553 หลังทหารเข้าสลายผู้ชุมนุมเวทีราชประสงค์จริง


"จตุพร"จวกรัฐเห็นค่าของซากตึกมากกว่าชีวิตประชาชน
“พวกตนนำอาวุธมาไว้ที่วัดปทุมวนารามเพื่อให้พวกท่านมายิงพวกตนตายอย่างนั้นหรือ??!!

1 มิย. 2553 01:41 น.
เวลา 23.20 น.(31พ.ค.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน ได้ลุกขึ้นอภิปราย โดยนำแผ่นภาพประกอบหลายภาพว่า ตนมาที่นี่โดยใช้มาตรฐานเดียวกับนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ที่โดนข้อหาก่อการร้ายแล้วขึ้นไปอยู่บนนั้นได้ รัฐบาลพยายามปลุกระดม สร้างกระแสในสังคมว่าคนที่ตายนั้น สมควรตายเพราะไปเผาห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิล์ด เซ็นเตอร์วัน อาคารมาลีนนท์และธนาคารกรุงเทพ ซึ่งศูนย์เอราวัณนั้นได้บันทึกไว้อย่างชัดเจนว่า คนที่ตายทั้งหมดนั้นตายก่อนที่จะเกิดเหตุไฟไหม้ และทำไมรัฐบาลไม่สามารถจับคนวางเพลิงได้เลย และรัฐบาลก็ยังไม่พยายามที่จะหาข้อเท็จจริง รัฐบาลเห็นคุณค่าของซากตึกมากกว่าซากชีวิตของประชาชน ปลุกกระแสว่าพวกตนพาคนไปตาย ซึ่งหากพวกตนพาคนมาจริงแล้วใครที่มาฆ่าพวกเขาให้ตาย กรณีของชายชุดดำนั้นไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามเป็นหน้าที่ของนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพที่ต้องไปจับกุมรวมทั้งคนที่ลั่นกระสุนปืนใส่ประชาชนด้วย พวกตนไม่ได้มีหน้าที่บอกว่าใครที่เป็นพวกบ้าง แต่ถ้ารัฐบาลหยุดอ้างการขอพื้นที่คืนหลังดวงอาทิตย์ลับฟ้าไปแล้ว พวกชายชุดดำจะโผล่ออกมาได้อย่างไร

นายจตุพร กล่าวอีกว่า การยื่นแผนปรองดองของนายกรัฐมนตรีโดยเสนอวันเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ย.นั้น หากเรายุติการชุมนุมในวันนั้นเพราะได้วันเลือกตั้งมา อย่าว่าแต่การกลับไปอธิบายกับประชาชนเลย เพราะแค่บอกกับตัวเองก็ยังไม่ได้เลยว่า เอาชีวิตประชาชนที่ตายไปแลกกับวันเลือกตั้ง แบบนั้นตนไม่เอา ถ้าเอาชีวิตคนที่ตายไปคืนมาได้วันนี้ท่านจะอยู่ครบ 4 ปีไปเลยก็ได้ นอกจากนี้ วันนี้ผู้ที่ฆ่าประชาชนกลับเป็นฝ่ายดำเนินคดีกับฝ่ายที่ถูกฆ่าแล้วก็มาบอกว่าให้ปรองดองกันเถอะ ถ้าพวกท่านมาอยู่จุดเดียวกับพวกตนบ้างพวกท่านจะยอมหรือไม่ ดังนั้นวันนี้หากกล่าวหาว่าพวกตนเป็นผู้ก่อการร้าย พวกท่านก็เป็นฆาตกร

“พวกตนนำอาวุธมาไว้ที่วัดปทุมวนารามเพื่อให้พวกท่านมายิงพวกตนตายอย่างนั้นหรือ ภาพจากวัดนั้นที่นายสุเทพบอกว่าเป็นวันที่20พ.ค.เเต่มีพยานในวัดกว่าสามพันคนและพระในวัดอีดหลายรูป ท่าทีของนายกฯในเรื่องนี้ไม่เป็นมิตรเลย นายกฯบอกกับครม.ว่า กาชาดนำอาหารเข้าไป แต่เราไม่ต้องนำอาหารเข้าพื้นที่ชุมนุมและทำให้ผู้ชุมนุมออกมาแล้วต้องนำกลับบ้านได้”นายจตุพรกล่าว

ส่วนการเผาศาลากลางจังหวัดนั้นมีสี่แห่ง แล้วทำไมห้างสรรพสินค้าในกทม.ธนาคารกรุงเทพและกสิกรไทย อาคารมาลีนนท์ จับแมวที่ไหนได้ไหม รัฐประโคนข่าวว่าเสื้อแดงมีก่อการร้ายด้วย การเผาเซ็นทรัลเวิลด์ผ่านมาสิบกว่าวันแล้วทำไมจับคนร้ายไม่ได้ สงสัยว่าเผากันเองแล้วยัดเยียดข้อหาเหมือนในวัดปทุมวนาราม นายกฯมีอำนาจเต็มไปหมด พวกตนโดนจับดำเนินคดีข้อหาก่อการร้าย เพราะบอกให้ผู้ชุมนุมไปศาลากลางจังหวัด แต่ไม่เข้าข่ายจึงยัดอาวุธ หากมีอาวุธทำไมพวกตนตาย78คน

นายจตุพรกล่าวว่า ขอถามนายกฯและนายสุเทพว่า ทุกศพที่เสียชีวิตทำไมไม่เข้าสู่การชันสูตรพลิกศพตามกฎหมายอาญา ความตายของทหารและประชาชนนั้น ทำไมไม่ชันสูตรว่าเสียชีวิตเพราะอะไร เพราะพวกท่านต้องการหลบข้อหาฆาตกรใช่หรือไม่ จึงมาใช้ข้อหาก่อการร้ายและล้มล้างสถาบันกับพวกตน ทหารแตงโมบอกตนว่ารถหุ้มเกราะที่นำมาใช้นั้นนำมาเก็บศพด้วย ส่วนกรณีพระที่มาชุมนุมนั้น มาขอบิณฑบาตชีวิตแต่กลับมาจับสึกและคุมขังเลยด้วยตำรวจและทหาร ส่วนส.ว.ที่มาคุยนั้นยังไม่ทันไร นายกฯก็สั่งการแล้ว

ปฏิบัติการนั้นเวลาฆ่าประชาชนก็มีข่าวว่ารองนายกฯโดนยิงบ้าง ทำแบบนี้เพื่อเบนความสนใจ ถามว่าคนที่เสียชีวิตนั้นหากเป็นผู้ก่อการร้ายแล้วกระทรวงพัฒนาสังคมฯจ่ายเงินให้ทำไม และไปสอบถามสำนักพระราชวังแล้วหรือไม่ แต่พระองค์ท่านทรงมอบให้เพราะเป็นคนไทยด้วยกัน แต่รัฐบาลพูดหลังความตายว่า ผู้ก่อการร้ายฆ่านักข่าวต่างประเทศ ประชาชนบริสุทธิ์ เจ้าหน้าที่ปอเต็กตึ๊ง

แผนปรองดองนั้น นายกฯควรเริ่มที่ตัวเองก่อนและจะเชื่อได้อย่างไรว่าคนที่นายกฯแต่งตั้งจะไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน และจะไม่เหมือนกรณีสปก.4-01 ช่องหอยม่วงเช่นกัน ต้องการให้เมืองไทยมีทีวีแห่งความตายหรือ เพราะการปิดกั้นสื่อระวังจะเป็นเหมือนรวันดาและเหมือนเหตุการณ์6ต.ค.2519 ภูมิใจกับคำว่าพวกตนพาคนมาตายโดยพวกท่านฆ่าใช่หรือไม่ ข้อหาก่อการร้ายคือข้อหาภัยสังคมในสมัยก่อน บ้านเมืองจะอยู่แบบนี้หรือ ขอบอกไปยังนายกฯและนายสุเทพด้วยเพราะตนอภิปรายด้วยหัวใจและความรู้สึก เสรีภาพของตนจะมีไม่กี่วันก็ไม่เป็นไร แต่รัฐบาลจะไล่ล่าและกดหัวประชาชนนั้นจะทำได้นานเท่าใด ตนไม่หวังว่าการอภิปรายจะเกิดการเปลี่ยนแปลง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงที่นายจตุพรอภิปรายนั้น ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์หลายคน ประท้วงนายจตุพรเป็นระยะในเรื่องผิดข้อบังคับการประชุม ข้อ 61 ทำให้การอภิปรายของนายจตุพรสะดุดเป็นช่วง ๆ

http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=450865&lang=T&cat=

1 ความคิดเห็น:

  1. อเมซิ่งไทยแลนด์ แดนสารขัณฑ์...เห็นติดป้ายว่า เขตอภัยทาน เลยขอใช้บริการดู แต่ลืมไปว่าสงครามและความอำมาหิตย์ไม่มีคำว่าปรานี ขอบคุณนักรบโรนินที่ช่วยเซฟพวกเราในวัีด...สาธุ

    ตอบลบ